NHA TRANG - Sau khi tổ chức cho 36 em lớp Sơ Cấp II rước lễ lần đầu vào Chúa nhật 21/6/2009 kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn Mạng của giáo xứ, vào ngày 28/6/2009, giáo xứ Tân Hội đã tổ chức tổng kết năm học giáo lý và phát thưởng cho các em.

Về học giáo lý có 82 em từ lớp Đồng Cỏ Non đến lớp Vào Đời được khen thưởng. Mỗi lớp có 5 em được khen thưởng về thành tích đã học giáo lý giỏi và chuyên cần.Về học văn hóa có 89 em được khen thưởng. Đó là những em từ lớp Một đến lớp Chín đạt danh hiệu Học Sinh Giỏi cả năm học. Các em từ lớp Mười đến lớp Mười Hai chỉ cần đạt danh hiệu Học Sinh Tiên Tiến cũng được giáo xứ khen thưởng.

Quà thưởng của giáo xứ tuy không lớn lao gì, tuy nhiên chúng gói ghém rất nhiều tình cảm và hy vọng của Cha Sở, quý Xơ, Hội Đồng Giáo Xứ và quý Giáo Lý Viên dành cho các em. Vì thế, sau khi nhận phần thưởng, một em đã đại diện bày tỏ tâm tình kính mến và biết ơn chân thành của các em. Các em cầu xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho Cha Sở, quý Xơ, quý Hội Đồng Giáo Xứ và quý Giáo Lý Viên. Các em cũng xin hứa sẽ cố gắng ngoan ngoãn hơn, siêng năng đọc kinh đi lễ, chuyên cần học giáo lý và văn hóa để càng thêm tuổi các em càng có thêm nhân cách và được mọi người thương mến.

Bước sang ngày 29/6/2009 là lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, Bổn Mạng của Cha Sở. Bà con giáo dân đã đi lễ rất đông để chúc mừng và cầu nguyện cho Cha. Xin Thiên Chúa, nhờ công nghiệp và lời chuyển cầu của Thánh Cả Phêrô, gìn giữ Cha luôn thánh thiện và nhiệt thành trong sứ vụ linh mục, để Cha có thể mang lại thật nhiều ơn ích cho đoàn chiên Chúa giao phó.

Sau thánh lễ, cộng đoàn đã tập trung trước nhà xứ để tham dự nghi thức làm phép tượng Thánh Cả Phêrô. Xin Thánh Cả Phêrô cầu bầu cùng Chúa cho giáo xứ chúng con ngày càng thêm vững tin vào Chúa, luôn sống đoàn kết, yêu thương và hăng say làm chứng về Chúa cho anh chị em lương dân đang sống xung quanh chúng con.

Buổi lễ mừng Bổn Mạng Cha Sở đã kết thúc trong bầu không khí hân hoan, hiệp thông, chia sẻ, chan hòa tâm tình cảm tạ tri ân và lạc quan tin tưởng về tương lai tốt đẹp của giáo xứ.