Đức Thánh Cha kết thúc Tháng Cầu nguyện bằng kinh Mân Côi trong Vườn Vatican

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự buổi lần chuỗi Mân Côi trong Vườn Vatican để kết thúc “Cuộc cầu nguyện Marathon” cầu xin cho được chấm dứt đại dịch Covid-19 và được trở lại công việc cũng như các hoạt động thường ngày.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cùng những nhà truyền thông, những người trẻ, cũng như các cặp vợ chồng mới cưới và các cặp vợ chồng sắp sinh con, các hướng đạo sinh, những người có gia đình và tu sĩ, khi ngài đọc kinh Mân Côi kết thúc tháng Cầu nguyện Marathon.

Tháng cầu nguyện

Vào cuối tháng 4, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi tất cả mọi người Công Giáo trên toàn thế giới hãy cầu nguyện trong suốt tháng 5 - theo truyền thống là tháng dành để tôn sùng Đức Trinh nữ Maria – xin Mẹ giúp chuyển cầu cho được chấm dứt cơn đại dịch Covid-19 và trở lại cuộc sống thường ngày. Mỗi ngày trong suốt tháng, một đền thờ Đức Mẹ khác nhau đã hướng dẫn các buổi cầu nguyện lần chuỗi Mân Côi cho các tín hữu toàn cầu được trực tuyến đi khắp nơi trên thế giới.

Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã khởi động Tháng Cầu nguyện bằng cách lần chuỗi Mân Côi từ Vương cung thánh đường thánh Phêrô vào ngày 1 tháng Năm, ĐTC cầu nguyện trước hình ảnh của Đức Mẹ Bầu chữa dân thành Roma (Madonna del Soccorso). Và vào thứ Hai, 31 tháng 5, Đức Thánh Cha đã chọn Vườn Vatican là nơi kết thúc tháng cầu nguyện, một nơi bên ngoài Đền thờ, trước bức ảnh của Đức Mẹ Tháo cởi các khúc mắc (Untier of Knots), một tước hiệu mà Đức Thánh Cha có lòng sùng kính đặc biệt.

Đức Mẹ Tháo cởi các khúc mắc (Untier of Knots)

Trong buổi lễ, một bản sao của bức tranh đã được rước về từ Augsburg, Đức, quê hương nơi bức tranh được phác họa. Đức Giám Mục Bertram Joannes Meier, Giám mục Giáo phận Augsburg, đã dẫn đầu đoàn rước bức hình đến vườn Vatican, với sự tham dự của các trẻ em và thanh thiếu niên mới được rước lễ lần đầu hoặc mới được Thêm Xức, một nhóm hướng đạo từ Rôma, và một số gia đình và tu sĩ đại diện cho dân Chúa.

Một nhóm thanh niên mang theo hình ảnh, cùng rước với một vệ binh danh dự của Vệ binh Thụy Sĩ và hiến binh Vatican.

Sau khi Đức Thánh Cha dâng lời cầu nguyện, các chục kinh của Kinh Mân Côi được dẫn đọc bởi những người trẻ Công Giáo Tiến hành, một số gia đình gồm các cặp vợ chồng mới cưới hoặc sắp làm cha mẹ, và một gia đình khiếm thính...

Mỗi chục kinh được chỉ cho một mục đích đặc biệt: Mẹ Maria, Đấng có thể “cởi bỏ những nút thắt” của những mối quan hệ đã bị tổn thương như nạn thất nghiệp; bạo lực; ốm đau và bất trắc; và tất cả những gì cản trở cho sứ vụ mục vụ...

Cầu nguyện trên toàn thế giới

Để đại diện cho đặc tính toàn cầu của lời cầu nguyện vào Thứ Hai, các đền thờ từ khắp nơi trên thế giới đã kết nối trực tiếp với tràng chuỗi Mân Côi tại vườn Vatican.

Các thánh địa từ Pháp, Đức, Rwanda, Chile, Tây Ban Nha, Scotland, Paraguay và Ý đã cùng nhau cầu nguyện với Thánh Cha và những người Công Giáo trên toàn thế giới khẩn cầu cho cơn đại dịch được chấm dứt.

Vào cuối buổi cầu nguyện, Đức Thánh Cha đã đội vương miện cho bức ảnh của Đức Trinh Nữ Maria, trong tâm tình cầu nguyện, như Đức Maria, “chúng con dâng mình” để phục vụ Chúa“ và sẵn sàng dấn thân cho công cuộc bác ái.”

Sau Phép lành Tông tòa, Đức Thánh Cha cảm ơn những người đã tham gia Cuộc cầu nguyện Marathon này, "những người đã cất lời cầu nguyện lên Thánh Mẫu Maria, Mẹ Thiên Chúa."

Và ĐTC kêu gọi "chúng ta hãy tiếp tục cầu xin Chúa bảo vệ thế giới thoát khỏi cơn đại dịch, và mọi người, không ngoại trừ ai, sẽ sớm được tiêm chủng."