“Mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ hôm nay, chúng ta hãy vui mừng ca tụng và tung hô Mẹ. Đồng thời, mỗi người cũng luôn biết trông cậy vào Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời mình.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Maria – bổn mạng của gia đình Lêgiô Mariae giáo xứ Vĩnh Hòa do ngài chủ sự lúc 17g30 thứ Sáu ngày 08.09.2017.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, quý hội viên đã cùng nhau đọc và suy gẫm qua năm chục kinh Mân Côi và mời gọi mỗi người chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn cùng nhau học hỏi mẫu gương của Đức Maria, vì Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn làm trung gian trong chương trình cứu độ nhân loại. Vì thế, mừng ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ hôm nay, cộng đoàn chúng ta hãy vui mừng ca tụng và tung hô Mẹ. Đồng thời, mỗi người cũng luôn biết trông cậy vào Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, và siêng năng lần chuỗi kinh Mân Côi mỗi ngày.

Cha Gioakim nhấn mạnh, là hội viên gia đình Lêgiô Mariae trong giáo xứ, chúng ta hãy dâng lên Mẹ những món quà nhiều ý nghĩa và thiêng liêng qua mỗi khi đi công tác, và không mang theo bên mình, đường, sữa, bánh trái hay những vật gì khác. Ngược lại, thứ mà các hội viên cần mang theo là đem Lời Chúa đến để chia sẻ, cùng nhau suy niệm và cầu nguyện, lời động viên và thăm hỏi trước nỗi đau khổ của người bệnh tật. Đặc biệt, mang về cho Mẹ những linh hồn còn đang đắm chìm trong tội lỗi và thất vọng. Có như vậy, chúng ta mới xứng đáng là những chiến sỹ, những đạo binh của Đức Mẹ, vẫn biết rằng không phải lúc nào chúng ta ra đi cũng đem về cho Mẹ được món quà như lòng chúng ta mong muốn. Mà trái lại, khi chúng ta đến đọc kinh hoặc thăm hỏi một người bệnh nào đó, đôi khi gặp phải những khó khăn nhất định, có khi họ không đón tiếp, không tin tưởng vào chúng ta. Xin cho mỗi người trong chúng ta luôn biết sống nhân đức khiêm nhường trong sứ vụ làm tông đồ của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Thanh, đại diện lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý vị HĐMV, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ đã cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng, và bó hoa tươi được vị đại diện dâng lên cha chủ tế với lòng cảm mến và biết ơn. Đáp từ, cha Gioakim cảm ơn và chúc mừng quý hội nhân ngày lễ bổn mạng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an ra đi với sứ vụ loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.

Được biết hiện nay, gia đình Lêgiô Mariae trong giáo xứ có 9 đội, mỗi đội có 8 đến 10 hội viên, và mỗi tuần họp một lần tại hội trường của giáo xứ.