Mừng sinh nhật Đức Mẹ 8/9 hàng năm, Curia Củ Chi tổ chức mừng kính trọng thể để nhờ Mẹ thông truyền ơn Chúa và đễ kỷ niệm ngày thành lập. Năm nay kỷ niệm 11 năm thành lập, đồng thời kỷ niệm 69 năm Legio có mặt tại Việt Nam và đặc biệt mừng 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

Trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Bắc Hà, Hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường,8 giờ sáng ngày 8/9/2017, từ xa xa người ta đã nghe rộn vang tiếng trống cổ truyền, tiếng kèn đồng vui tươi, đã làm nức lòng bao anh chị em Curia của 12 giáo xứ trong hạt Củ chi về đây để dâng lên Mẹ câu kinh tiếng hát kính mừng Mẹ.

Xem Hình

Đạo binh Mẹ với trang phục toàn trắng, biểu hiện cho sự hiền lành khiêm nhường, nghiêm trang quỳ bên Mẹ, dâng lên Mẹ câu kinh hòa nhịp, mong chờ Mẹ hiện diện giữa chúng con trong giờ kinh khai mạc, để cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, yêu mến thiết tha chân thành nhất.

Sau giờ kinh khai mạc, cha Giuse Phạm Văn Hòa – Quản hạt Củ Chi đã chia sẻ huấn từ: Cha vui mừng vì có đông anh chị em về dâng lễ và có 12 trong tổng số 13 giáo xứ có anh chị em Curia hoạt động.

Legio Marie được thành lập năm 1921, nghĩa là sau biến cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima chỉ 4 năm. Chắc hẳn Đức Mẹ rất vui khi có cả một đạo quân biết nghe lời Mẹ chỉ bảo là hãy siêng năng lần hạt, tôn sùng trái tim Mẹ và hoán cải tâm hồn mỗi người. Ở Việt Nam, năm 1948 chúng ta hân hoan chào đón Legio, 69 năm trôi qua Legio có mặt ở khắp mọi miền, nhưng có lúc mạnh lúc yếu. Giáo phận Phú Cường cũng đã có 23 năm thành lập và đã quy tụ được hầu hết các giáo xứ tham gia. Riêng tại Củ Chi, chúng ta chỉ mới thành lập được 11 năm, chúng ta cần nỗ lực cầu nguyện, sinh hoạt cho thật đều đặn, mở rộng các lớp kế thừa, có như thế chúng ta mới mong được Mẹ chúc phúc.

Xin Mẹ Fatima luôn đồng hành với chúng ta.

Anh trưởng Martino Nguyễn Anh Tuấn cũng có báo cáo sinh hoạt một năm qua. Theo báo cáo trong năm qua Curia chưa có biến chuyễn nhiều, số hội viên gia tăng không đáng kể, có nơi còn hụt hẫng. Trong năm tới chúng ta mong kết nạp thêm hội viên mới, sinh hoạt tốt hơn và nhất là siêng năng chạy đến với Bí Tích Thánh Thể nhiều hơn để gia tăng tình mến nơi Thiên Chúa.

Theo lịch thuyên chuyển, Cha Gioan Nguyễn Minh Hùng không còn là linh giám cho Curia Củ Chi nữa, trong thánh lễ hôm nay cha quản hạt sẽ công bố cha linh giám mới và chúng ta mong đợi xem.

Thánh lễ mừng kính sinh nhật Đức Mẹ đã diễn ra hết sứ trang nghiêm. Mở đầu đoàn rước, hội trống cổ chuyền đã dâng kính Mẹ loạt trống hoan ca vui mừng, kế đến đội kèn đồng tấu lên hát mừng Mẹ Chúa Thiên Đàng. Rước đoàn đồng tế là hơn 100 anh chị em với nét mặt vui tươi, cầm cờ của hội viên mình hân hoan tiến vào nhà thờ. Sau cùng là cha quảng hạt và cha xứ Củ Chi.

Trước thánh lễ, cha quản hạt vui mừng báo tin: Cha Đaminh Đỗ Bùi Quốc Thuấn – chánh xứ Củ Chi, nay cha là linh giám cho Curia Củ Chi. Cả cộng đoàn vỗ tay mừng đón sự việc này.

Trong thánh lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ, cha quản hạt Giuse đã chia sẻ nhiều nhân đức của Đức Mẹ và mong cộng đoàn quy hướng về Đức Mẹ là đấng chỉ bảo đường lành an vui nhất, và cũng mong cộng đoàn chạy đến cùng thánh cả Giuse là đấng bảo trợ các gia đình, có như thế, gia đình, hội đoàn chúng ta mới mong được hưởng hồng ân Cứu Chuộc của Thiên Chúa.

Thánh lễ diễn ra trong thời tiết không mấy thuận tiện, nhưng không sao tất cả cộng đoàn đã được ngập tràn trong gió mát hồng ân.

Cuối lễ, anh trưởng Curia đã có đôi lời cảm ơn quý cha đã dâng lễ cầu nguyện cùng chúng con, Cảm ơn quý cha linh giám, quý tu sĩ linh giám và tất cả anh chị em vể tham dự thánh lễ hôn may. Để chia sẻ nỗi mừng vui, chúng con dâng kính cha quản hạt, cha tân linh giám bó hoa thơm. Cả cộng đoàn vỗ tay cho sự vui mừng này.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an, mọi người xuống nhà cơm, dùng bữa cơm trưa thật thân tình.

Toma Đỗ Lộc Sơn