ATLANTA - Chiều ngày 21 tháng 7 năm 2011, GM Nguyễn Chu Trinh đã đến thăm Atlanta. Cùng đi với Đức cha có Linh Mục Đaminh Phạm Ngọc Thủy.

Xem hình ảnh

Trong lời giới thiệu Đức cha Trinh với cộng đồng Dân Chúa tại Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam, Đức Ông chánh xứ Phanxicô Phạm Văn Phương cho bíết: có 3 điểm đặc biệt giữa Đức Cha với Đức Ông: là bạn đồng liêu, bạn đồng môn và bạn đồng khoa. Dịp này, sau bài chia sẻ Tin Mừng và trước khi ban phép lành kết lễ, Đức cha Trinh đã nhắc lại những kỷ niệm thân thương giữa bố và con (Đức cha gọi Đức ông là bố - vì theo tiếng Việt Nam: ông đẻ ra bố, cộng đòan cười ổ); Đức cha cũng vắn tắt tường trình những sinh họat sinh động tại Giáo Phận Xuân Lộc. Hiện nay, theo lời Đức Cha, đây là giáo phận lớn nhất tại Việt Nam với tổng số 1 triệu giáo dân. Để chăm lo cho việc mục vụ, Giáo Phận hiện có 430 Linh Mục phục vụ trong đó có 30 vị đã về hưu.

Hướng về tương lai Giáo Hội Việt Nam, Giáo phận cách nay hơn một năm đã khánh thành Chủng Viện Xuân Lộc đủ tiêu chuẩn đào tạo và giáo dục cho 300 chủng sinh. Đức cha Trinh nhấn mạnh, có thể nói đây là một trong những chủng viện lớn nhất tại Đông Nam Á Châu và đây cũng là niềm vui và vinh dự cho Giáo Hội Việt Nam nói chung. Trong tâm tình cha con, Đức cha cũng phác họa đôi nét tổng thể và mơ ưởc xây dựng Giáo Hội Việt Nam tương lai tại Giáo phận.

Theo chương trình, Đức cha sẽ viếng thăm và dâng lễ tạ ơn 45 năm kỷ niệm thụ phong Linh mục tại hai nơi: Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam và Họ Đạo Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Cha Thủy tháp tùng Đức cha cho biết, hai đấng sẽ trở về Việt Nam vào chiều ngày Thứ Hai 25 tháng 7 năm 2011. Thời gian viếng thăm tuy ngắn ngủi, song Đức cha Trinh đã để lại trong lòng giáo dân tại Atlanta lòng mến phục. Kính chúc Đức cha thượng lộ bình an và cầu chúc những mơ ước xây dựng Giáo Hội VN của Đức cha sớm thành hiện thực.