Vĩnh Long, ngày 01/12/2006

Kính gởi:

Quí Tu Sĩ Nam Nữ

Anh Chị Em giáo dân

Giáo Phận Vĩnh Long

Anh Chị Em thân mến,

Tuần vừa qua, Các Linh mục trong Giáo phận đã về Chủng Viện Vĩnh Long tham dự cuộc Tĩnh Tâm Thường Niên. Họ đạo vắng bóng các Cha, Nhà thờ không có Thánh Lễ, Anh Chị Em phải hy sinh, nhưng là dịp để Anh Chị Em thương nhớ và cầu nguyện cho các vị chủ chăn của mình nhiều hơn. Và Thiên Chúa Quan Phòng có cách để ban nhiều ơn lành bù lại cho Anh Chị Em.

Các Linh mục rời Họ Đạo, nhưng làm sao quên được đoàn chiên của mình, vì các ngài mang theo những thao thức, những dự tính mục vụ để chia sẻ với nhau.

Sau những ngày sống hiệp thông với nhau, cùng nhau suy nghĩ và cầu nguyện, hôm nay các Linh mục của Anh Chị Em trở về nhiệm sở, trở lại cảnh cũ, nhưng với những tâm tư đổi mới do Lời Chúa soi dẫn và ơn Hiệp Thông của Chúa Thánh Thần, để tiếp tục sứ vụ Mục Tử. Xin Thiên Chúa củng cố quyết tâm và nhiệt tình của các ngài để lo cho Họ Đạo phát triển tốt đẹp hơn, trở thành Gia Đình hợp nhất, hợp nhất giữa Anh Chị Em tín hữu với nhau, hợp nhất với Giáo phận, với Hội Thánh Công Giáo hoàn cầu.

Xin cám ơn Anh Chị Em đã hiệp thông với Giáo phận bằng việc cầu nguyện cho các chủ chăn của Anh Chị Em. Xin Thiên Chúa ban xuống dồi dào ơn thánh và phúc lành bình an cho Anh Chị Em trong Mùa Vọng đang đến. Mùa chờ đợi Con Thiên Chúa làm người, để ban cho chúng ta biết sống yêu thương và xây dựng hạnh phúc cho nhau.

Thân ái trong Chúa Kitô.

Tôma. Nguyễn Văn Tân

Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long