188. THUỘC TRỌN VỀ NHAU

Cứ hai năm một lần, Đức Thánh Cha lại quy tụ cả trăm ngàn, lắm khi hơn cả một triệu giới trẻ thế giới trong ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Và cứ hai năm một lần, phái đoàn San José lại được chứng kiến những mối tình chớm nở trong lòng Đại Hội, rồi kết nên duyên tình cầm sắt.

Ngoài những giờ kinh nguyện, phụng vụ, nghe giảng... các bạn trẻ còn được dịp cảm nghiệm ấp úng, rụt rè, hồi hộp, vui vui...vì những cú đá đuôi nheo, những nụ cười chất chứa tình yêu, những lời xin hỏi địa chỉ, điện thoại, e-mail, v.v...

Và không gì sung sướng cho bằng, sau khi đi Đại Hội về, nghe người ấy bảo:

- Em thuộc trọn về Anh!

- Anh là của riêng em!

*****

Ngày 8-12, chúng ta mừng kính Tình Yêu. Một tình yêu dâng trọn cho Chúa, thuộc trọn về Chúa, là của riêng Chúa, không rụt rè, ấp úng, không do dự, đắn đo, không một giây phút nào xa rời Người Yêu.

Chúng ta ca mừng người con gái mang tên Được Chúa Yêu Thương (ý nghĩa của tên Myr-iam, tên gọi của Đức Mẹ bằng tiếng Do Thái).

Myriam đã không một giây phút nào vương mắc tội, để phải xa rời Chúa cho dù chỉ một thoáng giây. Myriam đã được Chúa thương ban ơn vô nhiễm tội truyền.

Không phải vì Myriam, nhưng vì bé Yeshua, con tương lai của Myriam. Chính vì công nghiệp của bé Yeshua mà Thiên Chuá đã nắn ra Myriam, đã chuộc nàng về, đã gọi nàng bằng chính tên nàng: nàng là của riêng Thiên Chúa (I-sa-ia-a 43: 1).

Lạy Mẹ, Mẹ thật diễm phúc. Muôn đời khen Mẹ diễm phúc, vì Đấng Toàn Năng đã làm cho Mẹ biết bao điều cao cả. Danh Ngài chí thánh (Lu-ca 1: 48-49).

- Cầu nguyện

- Quyết tâm

- Dấn thân