175. THƯ CHÚA GỞI

Lê Nguyễn thân yêu,

Chúa Cha gọi Thầy về trời, và trao cho Thầy toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy, Lê Nguyễn hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần nhe. Con hãy dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho con.

Con đừng lo âu, ngại ngùng, Thầy ở cùng con luôn mãi, mọi ngày cho đến ngày tận cùng.

Trông nhờ nơi con.

Thương nhiều,
Giê-su Ki-tô

THƯ TRẢ LỜI

Kính thưa Chúa Giê-su,

Trước hết, con xin chúc mừng Ngài đã chu toàn sứ mạng Chúa Cha trao phó một cách tuyệt diệu. Được tin Chúa Cha gọi Ngài về trời và trao toàn quyền trên trời dưới đất cho Ngài, con mừng rỡ vô cùng. Ngoài Ngài ra, không ai xứng đáng được Chúa Cha tin tưởng và trao ban toàn quyền như thế đâu.

Con cũng xin cám ơn Ngài đã tin tưởng con, và có nhã ý sai con đi làm cho muôn dân thành môn đệ, làm phép rửa cho họ, và dạy họ tuân giữ những điều Ngài đã dạy cho con. Thật là một vinh dự lớn lao Chúa muốn dành cho con.

Tuy nhiên, kính mong Ngài thông cảm cho con. Với công việc bề bộn, lại còn lo chu toàn bổn phận làm người yêu, người cha người mẹ, lo toan gánh nặng gia đình, làm lụng vất vả kiếm tiền tậu nhà, mua sắm của cải, rồi còn bao nhiêu bill và credit card phải trả... chắc con không dám nhận vinh dự Ngài trao. Con sợ con không có đủ thời giờ để lo việc truyền giáo cho chu đáo được đâu.

Con xin chân thành cám ơn Ngài đã có nhã ý nhờ cậy con. Nhưng với sức hèn, và vì quá bận rộn, con xin phép kiếu từ. Có anh Ngô Đinh và chị Hồ Mạc bên cạnh nhà con rảnh rỗi, xin Ngài thử gởi thư mời họ xem sao. Hy vọng anh chị ấy sẽ nhận.

Phần con, con cũng sẽ trình với hội đồng giáo xứ về lá thư này. Tuy nhiên, hiện nay, theo như con biết, giáo xứ con cũng đang bận rộn lo quyên tiền, gây quỹ mua đất xây nhà thờ, lo tổ chức lễ hội này sang lễ nhạc khác, biết bao công việc bề bộn. Con không chắc là giáo xứ có thể có người và có giờ để lo việc truyền giáo cho chu đáo như thư Ngài gởi đâu.

Thế nhưng, con cũng sẽ trình cho hội đồng giáo xứ thư của Ngài. Hy vọng hội đồng sẽ cứu xét. Khi nào có tin, con sẽ gởi thư báo ngay cho Ngài. Nếu Ngài có e-mail thì cũng xin cho con biết, để thư con mau đến tay Ngài.

Một lần nữa, con xin chúc mừng Ngài đã được Chúa Cha trọng thưởng, cùng hết lòng ghi ơn tấm thịnh tình Ngài đã dành cho con và tin tưởng mời gọi con lo truyền giáo. Thật tiếc là chúng con nói chung, và con nói riêng lại quá bận rộn không đáp lại được tấm thịnh tình của Ngài. Mong Ngài rộng thứ cho.

Với lòng biết ơn,

Giuse-Ma-ri-a Lý Trần Lê Nguyễn

TB. E-mail của con là

*****

Lời Chúa Giê-su trước khi về trời, Mát-thêu 28:18-20 phải chăng chỉ là vinh dự Chúa trao ban cho mình? Hay đó là lệnh truyền của Chúa!

Chúng ta có nghĩ đến bổn phận truyền giáo của mình không? Hay chỉ nghĩ đi nhà thờ đều đặn, đọc kinh sáng tối, giữ đạo cho mình là đủ rồi? Chúng ta có xem việc truyền giáo như một điều thiện nguyện cao quý, đáng mình hy sinh dấn thân, nhưng tình nguyện được thì tốt, nếu không tình nguyện được thì cũng không sao không?

Công Đồng Vatican II (1962-1965) trong Sắc Lệnh Ad Gentes, câu 2 viết như thế này:

Tự bản tính, Giáo Hội lữ hành phải truyền giáo, vì chính Giáo Hội bắt nguồn từ sứ mạng của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo ý định của Chúa Cha.

Nếu hôm nay, bạn nhận thư của Chúa tương tự như trên, bạn sẽ hồi âm như thế nào?

Lạy Chúa, khốn cho thân con, nếu con không rao giảng Tin Mừng (1Cô-rin-tô 9: 16).

- Cầu nguyện
- Quyết tâm
- Dấn thân