178. TĨNH TÂM TIN YÊU

Cuối tuần qua, tôi được phúc chứng kiến cảnh 42 anh chị em trẻ Việt Nam, từ Stockton và Mosdesto, California, đáp lời mời gọi của cha Khởi lên miền núi Twain Harte, chen chúc trong một căn nhà nhỏ rộng chưa tới 4,000 sq.ft, với 2 phòng tắm mà thôi, để tham dự ba ngày tĩnh tâm Giáng Sinh Tin Yêu.

Cám ơn 42 bạn trẻ và Cha Khởi đã nêu gương sáng. Đây là cuối tuần cuối cùng trước lễ Giáng Sinh, thế mà 42 anh chị em trẻ đã ngang nhiên cắt ngang, bỏ thành thị, bỏ Mall, bỏ shopping, bỏ gói quà, bỏ niềm vui đi dạo phố với người yêu,. .. để vào vùng hoang vắng.

Họ đi xem gì trong nơi hoang vắng?

Mấy cành thông lung lay trong gió lạnh?

Thế thì họ đi xem gì?

TÌM AI?

Một người mặc tuxedo, soirée?

Những kẻ ăn diện như thế thì ở nơi đô hội.

Thế thì họ lên núi tìm gì?

TÌM AI? (phỏng theo Mát-thêu 11: 7-9).

Họ đi tìm Chúa GIÊ-SU.

Họ cùng nhau đi tìm Ngài để TIN YÊU.

Tin Chúa Yêu Chúa.

Tin Người Yêu Người.

Tin Đời Yêu Đời.

Tin Mình Yêu Mình.

Cám ơn 42 bạn trẻ đã tiễn tôi ra về, không phải bằng câu hát I wish you a Merry Christmas mà bằng những tiếng la dồn dập Bible, Bible, Bible theo kiểu Pep Rally của giới trẻ tại Mỹ. Bible, Bible vẫn mãi vang dội trong trí óc tôi trong suốt đoạn đường vắng tanh từ trên núi trở về San José giữa đêm khuya.

Ngoài trời lạnh lắm, nhưng lòng tôi thật ấm.

Núi đồi thật yên tĩnh, nhưng tôi vẫn nghe được tiếng của im lặng (the sound of silence).

Cám ơn các bạn trẻ Stockton và Modesto!

*****

Cầu mong bạn đọc, từ nay cho tới đêm Giáng Sinh, tìm được những giây phút thật tĩnh lặng. Hoặc ngồi yên bên ánh lửa, hoặc lặng nhìn cây Noel,...trong vòng 5 phút. Hãy tạm ngưng gói quà, trang trí. Hãy tạm ngưng đi party. Hãy dành giờ, tự mình tạo cho mình một khung cảnh thánh (a sacred place) ngay trong nhà bạn, để ngồi yên đọc Kinh Thánh trong vòng ba phút. Ba phút thôi, tôi không dám xin nhiều đâu. Rồi để lòng mình yên tĩnh, lắng nghe tiếng lòng, nghe tiếng của im lặng.

Mời bạn xây nền cho đời sống bạn trên Lời Chúa. Ngày 25-12, chúng ta mừng Ngôi Lời hóa thành xác phàm - làm người (Gio-an 1: 14). Và Lời ấy được ghi lại trong Kinh Thánh (Bible), Lời ấy đang ngự trong phép Thánh Thể. Lời ấy chúng ta cử mừng trong hai phần của Thánh lễ: phụng vụ Lời Chúa, và phụng vụ Thánh Thể.

Thương chúc bạn, những giây phút thật trầm lắng, để tận hưởng cái an bình của SILENT night, Silent mà ‘Holy’, của All is CALM, Calm nhưng rất Bright.

Lạy Chúa Giê-su là Vầng Đông êm dịu, xin ban bình an và trầm tĩnh cho giới trẻ. Lạy Mẹ Ma-ri-a và Thánh Cả Giu-se, xin dọn lòng giới trẻ đón chờ Con Chúa.

- Cầu nguyện

- Quyết tâm

- Dấn thân