Nhân kỷ niệm 10 năm triều đại giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxicô có một ý cầu nguyện đặc biệt

Một sáng kiến cầu nguyện trực tuyến để đánh dấu kỷ niệm 10 năm triều đại giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô được tổ chức vào ngày 13 tháng Ba tới.

(Tin Vatican)

Để làm nổi bật biến cố kỷ niệm quan trọng này được “lan truyền”, Ban Kỹ thuật số đã đề ra một chương trình bản trực tuyến đặc biệt với những ngọn nến được thắp sáng tượng trưng cho những lời cầu nguyện của các tín hữu trên toàn thế giới dành cho ngài trong một tháng từ 13/3 – 13/4).

Theo thông cáo báo chí cho hay “Sự kế vị thánh Phêrô là một hồng ân lớn lao mà Chúa Giêsu đã ban cho Giáo hội và chúng ta phải luôn biết ơn về hồng ân này. Vì vậy, cầu nguyện là món quà tốt nhất chúng ta thể hiện để dâng lên Thiên Chúa Đấng đã chọn và trao quyền này như lời hứa ‘xây Giáo hội trên tảng đá Phêrô’, Chúa đã và đang thể hiện trong thời gian và lịch sử”.

Bất cứ ai muốn tham gia sáng kiến này xin vào trang web để đọc một hoặc nhiều Kinh Kính Mừng. "Cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi cho Đức Thánh Cha tấm bản đồ được thắp sáng bằng 'những ngọn nến nhỏ' tượng trưng cho những Kinh Kính Mừng mà quí vị cầu nguyện cho ĐTC để tạ ơn Chúa vì Lòng Thương Xót của Chúa".