Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Giám mục Alvarez bị kết án tù ở Nicaragua

Đức Thánh Cha Phanxicô lên án việc bỏ tù Đức Giám Mục Nicaragua Rolando Alvarez và việc trục xuất những người bất đồng chính kiến, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị hãy mở lòng đón nhận sự thật và công lý cũng như tham gia đối thoại.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Đức Thánh Cha Phanxicô hôm Chủ nhật trong giờ đọc kinh “Truyền Tin” đã đưa ra lời kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị ở Nicaragua hãy mở rộng trái tim của họ để chân thành tìm kiếm hòa bình và tham gia đối thoại.

Các Giám mục trên khắp thế giới lên án cuộc đàn áp bất công đối với Giáo hội ở Nicaragua

Lời kêu gọi của ĐTC theo sau tin tức về việc kết án tù Giám mục của Matagalpa, Rolando Alvarez, và trục xuất 222 người bị giam giữ vì lý do chính trị. Những người này bao gồm một số linh mục và chủng sinh bị buộc tội âm mưu chống lại chính phủ.

Bày tỏ nỗi buồn sâu sắc về tin tức từ Nicaragua, Đức Thánh Cha nói rằng ngài quan tâm đến Đức Giám Mục Alvarez, “người mà tôi rất yêu mến,” và là người đã bị kết án 26 năm tù.

Đức Thánh Cha cho biết ngài cầu nguyện cho Đức cha, cho những người đã bị trục xuất sang Hoa Kỳ, và cho tất cả những người đau khổ trên đất nước Nicaragua thân yêu này.

Ngài mời gọi các tín hữu cùng với ngài cầu nguyện với Chúa và xin Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm chuyển cầu.

“Xin Mẹ mở rộng trái tim của các nhà lãnh đạo chính trị và mọi người dân để chân thành tìm kiếm hòa bình, hòa bình phát sinh từ sự thật, công lý, tự do và tình yêu, và đạt được thông qua việc kiên tâm đối thoại.”