Một nhà thờ Công Giáo ở Lansing, Michigan, đã công bố một đoạn video an ninh ghi lại cảnh ba cá nhân trùm đầu đang phá hoại nhà thờ vào ngày 8 tháng 10 với những biểu ngữ ủng hộ phá thai và những hình vẽ bậy bài Công Giáo.

Ba người có thể được nhìn thấy khi đi bộ đến Nhà thờ Phục sinh trên Đại lộ Đông Michigan và phun sơn graffiti trên lối đi, cửa ra vào và bảng hiệu của nhà thờ trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường. Nó xảy ra ngay trước nửa đêm.

Bất kỳ ai có thông tin về vụ phá hoại này nên liên hệ với Sở cảnh sát Lansing.

Hình vẽ bậy chứa đựng những thông điệp thù hận và thô tục đả kích vụ lật lại vụ án Roe kiện Wade, năm 1973 của Tòa án Tối cao về việc liên bang hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc.

Dòng chữ “Hủy bỏ tòa án” và “Những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Kitô hãy chết đi” được sơn màu đen trên lối đi phía trước các bậc thang của Nhà thờ Phục sinh. Những kẻ phá hoại cũng vẽ một cây thánh giá với một dấu gạch chéo ở giữa.

Hai cây thánh giá màu đỏ lộn ngược cũng được để lại trên hai cánh cửa của nhà thờ.

Nhiều hình vẽ graffiti màu đỏ trên lối đi có nội dung “Chủ nghĩa nữ quyền không phải chủ nghĩa phát xít”, “đập tan chế độ gia trưởng”, “Khôi phục Roe”.

Những hình vẽ bậy khác, cả trên lối đi và bảng hiệu đèn LED của nhà thờ, đều chứa ngôn ngữ tục tĩu. Một bức ảnh cho thấy trẻ nhỏ phải nhìn thấy những dòng chữ bậy bạ khi chúng bước ra khỏi Thánh lễ vào ngày 9 tháng 10.

Một trong những thông điệp trên bảng hiệu của nhà thờ có nội dung “Hãy giết tất cả những người theo chủ nghĩa dân tộc Kitô”.

Cha sở của nhà thờ, là Cha Steve Mattson, nói với CNA hôm thứ Tư rằng chi phí thiệt hại ước tính khoảng 15,000 đô la. Sở cảnh sát Lansing đang điều tra vấn đề.

Mattson nói rằng bảng hiệu của nhà thờ hiện có nội dung: “Đối với bất kỳ ai phá hoại và vẽ bậy, chúng tôi tha thứ cho bạn và chúng tôi đang cầu nguyện cho bạn.”

Vào đêm trước khi tấm biển bị phá hoại, Cha Mattson cho biết, một giáo dân đã đưa ra lời chứng về sự hoán cải và chữa lành của cô sau khi phá thai nhiều năm trước.

“Tôi nghĩ về mặt tâm linh, sự phá hoại này xảy ra vào đêm hôm đó là một dấu hiệu chắc chắn cho chúng ta thấy rằng sự chữa lành mà Chúa ban là điều mà Satan căm ghét”

Cha Mattson nói, thay vì nản lòng trước những hành động phá hoại này, giáo xứ được khuyến khích vì những giá trị phò sinh của họ. Ngài nói thêm rằng ngài cảm thấy buồn cho những kẻ phá hoại và sẽ cầu nguyện cho sự hoán cải của họ.

Thiệt hại từ hành động phá hoại với những thđđ ủng hộ phá thai đã trở thành cảnh tượng phổ biến đối với người Công Giáo và những người ủng hộ cuộc sống trong vài tháng qua. Các báo cáo bắt đầu tăng vào tháng 5, khi quyết định trong vụ Dobbs kiện Tổ chức Y tế Phụ nữ Jackson bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông cho thấy Roe kiện Wade đã sẵn sàng bị lật ngược.

Kể từ khi sự việc bắt đầu, một số vụ bắt giữ đã được thực hiện trong các vụ phá hoại nhà thờ. Tuy nhiên, trong số hơn 50 trung tâm mang thai hộ đã bị phá hoại, không một vụ bắt giữ nào được báo cáo.
Source:Catholic News Agency