Một thẩm phán ở New York đã mở ra cánh cửa để pháp luật công nhận các mối quan hệ đa phu, đa thê trong khi đưa ra các phán quyết liên quan đến một vụ kiện nhà đất.

Trong một phán quyết về tranh chấp căn hộ cho thuê, Thẩm phán Karen May Bacdayan của Tòa án Dân sự Thành phố New York cho rằng việc bảo vệ hợp pháp các mối quan hệ đồng giới không nên giới hạn ở hai người.

Vụ án tập trung vào ba người đàn ông: Scott Anderson, chết năm 2021; Markyus O'Neill, người sống với Anderson trong căn hộ của người đã qua đời; và Robert Romano, người bạn đời của Anderson, sống ở một địa điểm khác.

Sau cái chết của Anderson, O'Neill buộc phải từ bỏ căn hộ do người cho thuê quản lý vì theo chủ nhà, anh ta “chẳng khác gì một người bạn cùng phòng.” “Người bạn đời trong 25 năm” của Anderson là Romano, là người khởi kiện, cho biết như trên.

Trong phán quyết của mình trong vụ án West 49th St., LLC kiện O'Neill vào ngày 23 tháng 9, Bacdayan nêu ra khả năng rằng ba người đàn ông có thể đã tạo thành một “mối quan hệ giống như gia đình.”

Đáp lại, Tony Perkins, chủ tịch của Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, cảnh báo vào ngày 4 tháng 10 rằng thẩm phán “về cơ bản đã mở rộng khả năng cho các kết hiệp đa phu, đa thê. Trong các phán quyết hôn nhân đồng giới trước đó họ chỉ công nhận mối quan hệ hai người. Nếu bây giờ họ công nhận các mối quan hệ nhiều hơn 2 người trong các kết hiệp đồng tính, họ thực sự đang mở ra cánh cửa đa phu, đa thê trong hôn nhân khác giới vì làm thế nào họ có thể giải thích rằng hôn nhân đồng giới có thể bao gồm nhiều hơn 2 người trong khi bác bỏ khả năng như thế trong hôn nhân khác giới.”
Source:Catholic News Agency