Cảnh sát ở Tulsa, Oklahoma, đã bắt giữ một người đàn ông hôm thứ Tư sau khi anh ta bị cáo buộc tấn công một nhân viên phục vụ bàn bằng kiếm và gây hỏa hoạn tại nhà thờ chính tòa Thánh Gia của thành phố.

Cảnh sát trưởng Tulsa Wendell Franklin nói:

“Các viên chức cảnh sát đã đáp lại lời kêu cứu của nhà thờ chính tòa ở trung tâm thành phố vào khoảng 4 giờ chiều sau khi một người đàn ông tấn công một nhân viên nhà thờ bằng một thanh kiếm. Anh ta khai hỏa các thiết bị gây cháy và cố gắng đốt nhà thờ. Có những đứa trẻ tại địa điểm này, tất cả đều không hề hấn gì. Chúng tôi đã tóm được người đàn ông này một thời gian ngắn sau đó tại góc đường 71 và Sheridan sau khi anh ta gây náo loạn một cửa hàng bằng cách đe dọa cho nổ một thiết bị. Đây vẫn còn là một cuộc điều tra tích cực của Biệt đội bom mìn, Cảnh sát cứu hỏa Tulsa và các cơ quan chức năng liên bang. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác liên bang của mình về các tổn thất và sẽ chia sẻ thêm thông tin khi có thể.”

Cha sở nhà thờ chính tòa là Cha Gary Kastl, cho biết người phục vụ trong nhà thờ bị tấn công là anh Ron Notzon. Cha Kastl cho biết anh Notzon đã đối diện với nghi phạm và nhận ra những vết thương trên tay người này.

Cha Kastl kể rằng một người đàn ông mang một chiếc rương băng đến gần phía trước nhà thờ và cố gắng đi vào. Sau khi nhận ra cửa đã bị khóa, anh ta đi xuống con hẻm giữa trường học và nhà thờ.

“Trong thời gian này, học sinh ở các bậc thang phía trước của Nhà thờ để chụp ảnh. Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao đối với các giảng viên và nhân viên đã phản ứng nhanh chóng và ngay lập tức di chuyển các học sinh vào trong trường. Toàn bộ ngôi trường ngay lập tức được đặt trong tình trạng khóa cửa và vẫn như vậy cho đến khi cơ quan thực thi pháp luật địa phương giải tỏa.”

Theo Cha Kastl, có vẻ như nghi phạm đã châm lửa đốt một vật gì đó và ném vào bên hông nhà thờ, gây hư hỏng một số cửa sổ.

Nghi phạm bị bắt vào khoảng 5:30 chiều, khoảng một tiếng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra.

Cha Kastl cho biết nhà thờ sẽ dâng thánh lễ cầu nguyện cho sự chữa lành của anh Notzon vào lúc 9 giờ sáng Thứ Năm và sẽ có các linh mục, phó tế và cố vấn sẵn sàng sau thánh lễ lúc 11 giờ 30 sáng.

“Chúng tôi mời cộng đồng đến, cầu nguyện và chữa lành với chúng tôi,” Cha Kastl nói, theo báo cáo của WTUL.
Source:Catholic News Agency