Cựu giám đốc Văn phòng Bảo vệ Trẻ em của Giáo phận Arlington, Virgina, là Cha Terry Specht, đã bị cáo buộc vào ngày 5 tháng 10 về các hành vi gạ gẫm với tình tiết nghiêm trọng.

Cha Specht bị truy tố vào tháng 12 năm 2021 với các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Ngài đã được minh oan trong quá trình tố tụng tại tòa án.

Đức Cha Michael Burbidge của Giáo phận Arlington đã đưa ra một tuyên bố sau khi vị linh mục được tuyên bố trắng án. Ngài nói: “Mặc dù Cha Specht không có tội, nhưng tôi vẫn muốn nhân dịp này gửi gắm nỗi buồn chân thành của mình đến bất cứ ai bị những người khác lạm dụng tình dục”.

Ngài nói thêm: “Giáo phận Arlington tiếp tục cung cấp mọi lời khuyên hoặc hỗ trợ mục vụ nào mà chúng tôi có thể để giúp họ xoa dịu nỗi đau và sự đau khổ của họ”.

Luật sư của Cha Specht, là Ông Dawn Butorac, nói với Washington Post rằng ngay từ đầu ông đã thấy rất “rõ ràng” Cha Specht không có tội trong các cáo buộc.

Ông Butorac nói: “Họ đã đặt một người đàn ông đã cống hiến cuộc đời mình để phục vụ cộng đồng của mình, cả trong Hải quân và với tư cách là một linh mục, vào tình thế nguy hiểm khi đe dọa quyền tự do của ngài”.

Cha Specht phục vụ giáo phận với tư cách là một linh mục từ năm 1996. Ngài là giám đốc Văn phòng Bảo vệ Trẻ em của giáo phận từ năm 2004 đến năm 2011. Cha Specht hiện đã nghỉ hưu và lần cuối được báo cáo là đang sống ở Pennsylvania.

Giáo phận Arlington nói rằng họ có “chính sách không khoan nhượng” đối với hành vi lạm dụng.

“Chúng tôi khuyến khích bất kỳ ai biết về bất kỳ hành vi sai trái hoặc lạm dụng nào từ phía bất kỳ giáo sĩ, nhân viên hoặc tình nguyện viên nào của giáo phận hãy thông báo cho chính quyền dân sự, cũng như liên hệ với điều phối viên hỗ trợ nạn nhân của giáo phận theo số (703) 841-2530,” Giáo phận cho biết trong một thông cáo báo chí.


Source:Catholic News Agency