1. Một sự chữa lành phi thường đã dẫn đến việc thành lập Trung tâm Quốc gia về Thánh Piô Năm Dấu Thánh

Là một trong những vị thánh hiện đại được biết đến nhiều nhất trên thế giới, sự chuyển cầu của Thánh Piô Năm Dấu Thánh thành Pietrelcina - thường được gọi là Cha Pio - đã là nguồn gốc của nhiều phép lạ được tường trình trong nhiều năm.

Phóng viên chuyên sâu của EWTN News, Mark Irons gần đây đã có cơ hội gặp gỡ với nhiều người chịu ảnh hưởng bởi di sản của Cha Pio, bao gồm cả một người phụ nữ đã nhận được một sự chữa lành phi thường mà sau đó tạo ra Trung tâm Quốc gia về Cha Pio ở Barto, Pennsylvania.

Sinh ra ở thị trấn Pietrelcina miền Nam nước Ý với tên Francesco Forgione trước khi lấy tên là Cha Pio dòng Phanxicô, ngài được biết đến là người có nhiều ân sủng siêu nhiên. Một trong những ân sủng này là năm dấu thánh – tức là sự xuất hiện tự phát trên cơ thể những vết thương giống như vết thương của Chúa Kitô bị đóng đinh. Ngài cũng có thể đọc được suy nghĩ của mọi người, chữa lành người bệnh và có thể xuất hiện ở cả hai nơi cùng một lúc.

Bất kể những lời đồn đãi về những ân sủng của ngài được lan truyền, Cha Pio không được nhiều người Công Giáo Hoa Kỳ biết đến vào giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên, điều này bắt đầu thay đổi sau khi Vera Marie Calandra, một bé gái 2 tuổi bị các vấn đề về đường tiết niệu bẩm sinh được chữa khỏi một cách kỳ diệu sau khi cầu xin cùng Cha Piô Năm Dấu Thánh.

Đối với các bác sĩ, cái chết sắp xảy ra của cô dường như đã được niêm phong - ngay cả trong mắt của Tiến sĩ C. Everett Koop, một bác sĩ phẫu thuật tham gia chăm sóc cô, người sau này trở thành Tổng bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ dưới chính quyền Reagan.

Trong khi Koop giúp loại bỏ bàng quang của Calandra để mang lại sự thoải mái cho cô ấy, ông cũng khuyên cha mẹ cô ấy nên chuẩn bị cho đám tang của cô ấy. Tuy nhiên, ngày đó đã không diễn ra - như lời kể của chính Calandra khi kể lại câu chuyện với EWTN News In Depth.

Bác sĩ Koop nói “Bạn cần chấp nhận điều này ngay bây giờ, bạn không thể bám lấy đứa trẻ sắp chết này,” Calandra kể lại. “Và mẹ tôi đã về nhà, và bà ấy không chấp nhận điều đó.”

Calandra mô tả cách mẹ cô, một người Công Giáo sùng đạo, nhặt một cuốn sách mà ai đó đã tặng cho cô về Cha Piô Năm Dấu Thánh và nghe thấy một giọng nói bên trong khi cô đọc cuốn sách nói với cô rằng hãy đưa con gái đến Ý ngay lập tức.

Nhanh chóng thu xếp cho chuyến đi, mẹ của Calandra đã có thể đưa con gái của mình đến Ý, chờ đợi trong một hành lang chật cứng những người khác. Sau đó, Calandra mô tả, Cha Piô Năm Dấu Thánh đã đến gần.

Và mắt họ dán chặt vào ngài. Đó là khi cô ấy thực hiện lời hứa của mình: xin Chúa làm nên điều kỳ diệu để tất cả tin tưởng. Ngài nắm lấy bàn tay bị thương của mình, được che bằng nửa chiếc găng tay đưa lên trước mặt cô ấy, và cô ấy đã có thể hôn tay Cha Pio.

Sau khi Cha Piô chạm vào đầu từng người và chúc lành cho họ, Calandra và mẹ cô trở về nhà ở Mỹ.

Sau đó, trong một cuộc chụp X-quang theo dõi với Koop, một khám phá phi thường đã được thực hiện: họ đã tìm thấy một bàng quang ở vị trí chính xác nơi cái trước đó của cô đã được lấy ra.

“Anh ấy không thể tự mình giải thích điều đó,” Calandra nói. “Và anh ấy chỉ nói 'có một' cái bàng quang... thô sơ ', sau đó nói bất cứ điều gì bạn đang làm, hãy tiếp tục làm điều đó.”

Cha Piô qua đời ngay sau khi Calandra lành bệnh, mẹ cô đã dành phần còn lại của cuộc đời mình để tạ ơn vị linh mục và để làm cho tên của ngài được biết đến, cuối cùng xây dựng Trung tâm Quốc gia cho Cha Pio gần nhà của họ ở Pennsylvania - với trọng tâm là dẫn dắt các linh hồn về với Chúa Kitô.
Source:Catholic News Agency

2. Bộ trưởng Tư pháp Ba Lan hỗ trợ dự luật phạt tù những ai tấn công các nhà thờ thể lý hay bằng lời nói

Bất kỳ ai “công khai tấn công các nhà thờ, lăng mạ hoặc chế giễu Giáo Hội” có thể bị bỏ tù tới hai năm theo luật đề xuất do một trong các đảng trong liên minh cầm quyền bảo thủ quốc gia của Ba Lan đệ trình lên quốc hội. Biện pháp này đã được ủng hộ bởi gần 400,000 chữ ký thu thập được từ công chúng trong vòng chưa đầy ba tháng.

Zbigniew Ziobro, bộ trưởng tư pháp và lãnh đạo của đảng Thống Nhất Ba Lan (Solidarna Polska), là đảng đã đệ trình luật, cho biết: “Chúng ta đang sống trong một thời kỳ ngày càng gia tăng sự hung hăng đối với những người có ý chí và dũng khí thừa nhận đức tin của mình”.

Ông nói thêm: “Để thực hiện đầy đủ quyền tự do tôn giáo… cần phải sửa đổi bộ luật hình sự, là bộ luật mà ngày nay không bảo đảm đủ cho việc bảo vệ các tín hữu.”

“Xúc phạm tình cảm tôn giáo của người khác bằng cách tấn công các nơi thờ phượng, xúc phạm công khai những nơi dành cho việc thực hiện các nghi thức tôn giáo” đã là một tội hình sự.

Luật báng bổ đó ngày càng được sử dụng nhiều hơn dưới thời chính phủ hiện tại của Ba Lan. Nhưng đảng Thống Nhất Ba Lan lập luận rằng những luật như thế chưa đi đủ xa, và đầu năm nay đã tuyên bố ủng hộ các biện pháp cứng rắn về mặt luật pháp, bao gồm cả án tù lên đến 3 năm.

Những sáng kiến như vậy phải được quốc hội xem xét nếu họ nhận được 100,000 chữ ký ủng hộ từ công chúng. Đạo luật của đảng Thống Nhất Ba Lan - có tiêu đề “Bảo vệ quyền tự do của các tín hữu Kitô giáo” - đã thu thập được 380,000 chữ ký từ đầu tháng 7 đến thời điểm nó được đệ trình lên quốc hội trong tuần này.
Source:notesfrompoland.com

3. Cựu giám đốc văn phòng bảo vệ trẻ em Arlington được tuyên bố trắng án về tội gạ gẫm tình dục

Cựu giám đốc Văn phòng Bảo vệ Trẻ em của Giáo phận Arlington, Virgina, là Cha Terry Specht, đã bị cáo buộc vào ngày 5 tháng 10 về các hành vi gạ gẫm với tình tiết nghiêm trọng.

Cha Specht bị truy tố vào tháng 12 năm 2021 với các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Ngài đã được minh oan trong quá trình tố tụng tại tòa án.

Đức Cha Michael Burbidge của Giáo phận Arlington đã đưa ra một tuyên bố sau khi vị linh mục được tuyên bố trắng án. Ngài nói: “Mặc dù Cha Specht không có tội, nhưng tôi vẫn muốn nhân dịp này gửi gắm nỗi buồn chân thành của mình đến bất cứ ai bị những người khác lạm dụng tình dục”.

Ngài nói thêm: “Giáo phận Arlington tiếp tục cung cấp mọi lời khuyên hoặc hỗ trợ mục vụ nào mà chúng tôi có thể để giúp họ xoa dịu nỗi đau và sự đau khổ của họ”.

Luật sư của Cha Specht, là Ông Dawn Butorac, nói với Washington Post rằng ngay từ đầu ông đã thấy rất “rõ ràng” Cha Specht không có tội trong các cáo buộc.

Ông Butorac nói: “Họ đã đặt một người đàn ông đã cống hiến cuộc đời mình để phục vụ cộng đồng của mình, cả trong Hải quân và với tư cách là một linh mục, vào tình thế nguy hiểm khi đe dọa quyền tự do của ngài”.

Cha Specht phục vụ giáo phận với tư cách là một linh mục từ năm 1996. Ngài là giám đốc Văn phòng Bảo vệ Trẻ em của giáo phận từ năm 2004 đến năm 2011. Cha Specht hiện đã nghỉ hưu và lần cuối được báo cáo là đang sống ở Pennsylvania.

Giáo phận Arlington nói rằng họ có “chính sách không khoan nhượng” đối với hành vi lạm dụng.

“Chúng tôi khuyến khích bất kỳ ai biết về bất kỳ hành vi sai trái hoặc lạm dụng nào từ phía bất kỳ giáo sĩ, nhân viên hoặc tình nguyện viên nào của giáo phận hãy thông báo cho chính quyền dân sự, cũng như liên hệ với điều phối viên hỗ trợ nạn nhân của giáo phận theo số (703) 841-2530,” Giáo phận cho biết trong một thông cáo báo chí.


Source:Catholic News Agency