COLORADO SPRINGS, Colo.30/09/04 - Trong phiên họp hàng năm của cơ quan Bác Ái Công Giáo Hoa Kỳ được tổ chức tại tại Colorado Springs,tiểu bang Colorado, vào ngày 25 tháng 9 vừa qua, bà Barbara O’Connell đã được vinh danh và nhận giải thưởng Đức Giám Mục Sullivan vì đã có hành động hy sinh vượt bực, nhận nuôi 121 em bé trong vòng 22 năm trời.

Vì cha mẹ muốn bỏ các em hoặc muốn cho người khác nhận làm con nuôi nên các em đã được đưa tới cơ quan bác Ái Công Giáo Hoa Kỳ. Bà Barbara O’Connell nhận các em từ cơ quan này đem về nuôi tạm trong một thời gian trong khi người mẹ ruột được các cố vấn gia đình khuyên nhủ xem có thay đổi ý kiến không hoặc có nhất định cho người khác nhận làm con nuôi không. Các em có lứa tuổi từ mới sanh đến một hai tuổi. Có em ở với bà vài ngày, có em ở với bà vài năm trong khi chờ đợi có được cha mẹ nhận nuôi.

Bà Barbara O’Connell đã được vinh danh vì những công lao và hy sinh xuất sắc đối với các em mồ côi. Khi nhận giải thưởng, bà tuyên bố với tờ báo The Catholic Herald: Tôi rất ngạc nhiên được nhận giải thưởng này vì tôi thích những gì tôi làm."