Washington, DC – Linh mục Larry Snyder, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tổ chức Bác ái Công giáo Hoa kỳ, cùng với một số nhà lãnh đạo hành chánh, thành viên hội đồng quản trị và đại diện Hội đồng các Giám đốc thuộc Giáo phận, đã được Tổng thống Obama tiếp kiến riêng tại Văn phòng Bầu dục trong tòa Bạch ốc. Tổng thống công nhận những đóng góp mà tổ chức phục vụ xã hội này đã thực hiện suốt 100 năm qua, và thảo luận về các sáng kiến lập pháp lưỡng đảng liên quan đến công cuộc trợ giúp cho người nghèo, đồng thời chúc mừng phái đoàn nhân dịp mừng kỷ niệm Bách chu niên sắp được tổ chức.

Từ ngày 25 đến 28 tháng 9 này, tại Washington, DC, Tổ chức Bác ái Công giáo Hoa kỳ sẽ mừng kỷ niệm 100 năm phục vụ bằng cuộc Tụ hội Bách niên. Bước sang thế kỷ thứ hai trong sứ vụ của mình,Tổ chức này sẽ chủ trương những sách lược sáng tạo nhằm đề ra các thay đổi thực tế và khả thi để có thể giảm thiểu một cách có hiệu quả nạn nghèo đói tại Mỹ.

Tổ chức Bác ái Công giáo Hoa kỳ được thành lập năm 1910 “nhằm tạo một ý thức kết đoàn” giữa những người thi hành sứ vụ bác ái. Kể từ đó, Tổ chức này đã khuyến khích việc thực thi các hoạt động xã hội, tạo cơ hội để mở các khóa huấn luyện và mạng lưới, cũng như được coi là tiếng nói toàn quốc và chuyên biệt về các vấn đề nghèo đói.

Các chi tiết về dịp kỷ niệm 100 năm này được phổ biến trên trang mạng http://www.catholiccharitiesusa.org/centennial.

Mỗi năm, các thành viên trong Tổ chức Bác ái Công giáo Hoa kỳ đã giúp đỡ và tạo niềm cậy trông cho hơn 9 triệu người, không phân biệt thành phần tôn giáo, xã hội hoặc kinh tế.

Trên khắp thế giới, gần 300 năm qua, các cơ quan Bác ái Công giáo quốc tế đã hoạt động tích cực để giảm đói nghèo bằng cách cung ứng vô vàn dịch vụ thiết yếu trong các cộng đồng, từ săn sóc sức khỏe cho đến huấn nghệ, trợ cấp về thực phẩm và nhà ở.