Daejon 17/08/07-– Theo tổ chức Hồng Thập Tự và Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ có ít nhất 221 người chết, 82 mất tích và khoảng 300,000 người mất nhà cửa sau trận lụt vừa qua tại vùng đất miền nam của Bắc Hàn.

Cơ quan Caritas Nam Hàn và các cơ quan cứu trớ quốc tế khác đã bắt đầu tham gia công tác cứu trợ.

ĐGM Lazarus You Heung-sik, cai quản địa phận Daejon và là Chủ Tịch Caritas Nam Hàn cho cơ quan Tin Tức Á Châu biết Caritas Nam Hàn sau khi họp đã quyết định bắt tay vào công việc cứu trợ các nạn nhân bão lụt tại Bắc Hàn và bây giờ đang đang chờ nhà cầm quyền Bắc Hàn cho biết cần những đồ vật cứu trợ nào.

Theo số liệu của chính quyền, 11% hoa màu ngũ cốc tương đương với 450,000 tấn đã bị mất. Trận lụt phá hủy 100,000 mẫu đất hoa màu. Vấn đề thực phẩm tại Bắc Hàn vốn dĩ đã thiếu hụt nay lại lầm tình trạng nghiêm trọng hơn.

Chương trình Lương Thực Thế Giới đã đề nghị cung ứng thực phẩm nuôi 500,000 người trong một tháng nhưng còn đang phải chờ quyết định của chính quyền Bắc Hàn.

46,580 căn nhà bị phá hủy làm cho 88,400 gia đình không có nơi cư ngụ.Khoảng 800 công thự, 540 chiếc cầu và 70 đoạn đường xe lửa bị hủy hoại. Theo tin một phần thủ đô Bình Nhưỡng đã mất điện. Hãng thông tấnYonhap của Nam Hàn cho biết các con đường dẫn từ Bình Nhưỡng đến phía đông thành phố Wonsan đã bị hư hại nặng

Theo giới quan sát, quốc tế sẽ tích cực giúp Bắc Hàn trong vụ lũ lụt này vì Bắc Hàn đã có thái độ hợp tác trong vụ thương thuyết về chương trình nguyên tử, đồng thời mới đây lại có tin sẽ có cuộc họp thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo Nam và Bắc Hàn.

Theo ĐGM You, nguyên nhân trận lũ lụt vừa qua là do con người gây ra, rừng rú đã bị đốn chặt nhiều để làm chất đốt tại các gia đình khiến cho đất thấm nhiều nước, dễ gây ra các vụ đất truồi.