ROME, 18/07/06 - Theo bản báo cáo chi thu năm 2005, Tổ Chức Giúp Các Giáo Hội Cần Trợ Giúp, gọi tắt là ACN (Aid to the Church in Need) đã nhận được tiền đóng góp của dân chúng là 93 triệu Mỹ kim và tổ chức đã đem giúp cho 5852 dự án của các Giáo Hội ở 145 quốc gia.

Phần lớn số tiền đóng góp cho tổ chức ACN là do các nhà hảo tâm ở Âu Châu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, và Úc Châu.

So sánh với năm 2004, tiền đóng góp năm 2005 tăng 6.5%.

Trong năm 2005 ngân sách của tổ chức Giúp Các Giáo Hội Cần Trợ Giúp” được chi tiêu như sau:

- 24.8% ngân sách dành cho việc xây dựng các cơ sở tôn giáo như nhà thờ, nhà nguyện, chủng viện, tu viện.

- 21.4 % dành cho việc đào tạo nhân sự như cấp học bổng cho 400 chủng sinh, tập sinh, và các nữ tu để theo học tại các Giáo Hoàng Học Viện.

- 21.6% trợ giúp các công tác mục vụ đặc biệt.

- 13.8% trợ giúp tiền lễ cho các Linh mục ở những nơi gặp khó khăn.

- 5.6% trợ giúp việc phổ biến kinh thánh

- 4.4% trợ giúp chi phí giao thông cho các chương trình săn sóc mục vụ.

- 3.8% trợ giúp công tác tông đồ trong lãnh vực truyền thông.

- 2.9% trợ giúp cho các nữ tu.

- 1.7% trợ giúp nan nhân thiên tai sóng thần ở Nam Dương

Dự án tiêu biểu trong năm 2005 là xây dựng chủng viện Chúa Thánh Thần của Giáo Hội Công Giáo ở Lviv, Ukraine, được khánh thành vào ngày 27 tháng 8 năm 2005. Chủng viện này đủ chỗ cho 250 chủng sinh.

Tổ chức cũng đã trợ giúp số tiền khoảng 1 triệu Euros cho Giáo Hội Công Giáo Nga và khoảng 720,000 Euros cho Giáo Hội Chính Thống Nga trong việc đào tạo giáo sĩ

Tổ chức đã dành sự trợ giúp ưu tiên cho hai quốc gia ở Phi Châu là Sudan và Cộng Hòa Dân Chủ Congo là 2 nước chịu hậu qủa nặng vì chiến tranh.

Tổ chức ACN cũng đã trợ giúp công tác mục vụ cho Nigeria, Cuba. Trong năm 2005, tổ chức đã ấn hành bản phúc trình về tình hình tự do tôn giáo, đưa ra những vấn đề nhân quyền bị vi phạm một cách nghiêm trọng ỡ nhiều nơi trên thế giới.

Tổ chức “ Giúp Các Giáo Hội Cần Trơợ Giúp (ACN) do linh mục người Đức Werenfried van Straaten (1913-2003) thành lập vào năm 1947. Đây là tổ chức bác ái của Giáo Hội Công Giáo nhưng không chỉ giúp Giáo Hội Công Giáo mà còn giúp các Giáo Hội Kitô Giáo khác nữa.

Phần tài chánh của tổ chức không do Giáo Hội tài trợ, cũng không nhận sự đóng góp từ công qũy của một quốc gia nào, mà hoàn toàn do sự đóng góp của các cá nhân trên khắp thế giới.

Trụ sở trung ương của tồ chức ACN đặt ở thành phố Koenigstein, Đức và có văn phòng chi nhánh tại 17 quốc gia.

Qúy vị có thể tìm hiểu tổ chức ACN để tìm sự trợ giúp qua mạng lưới tại Hoa Kỳ: http://www.aidtothechurchinneed.org.