Đức Thánh Cha Phanxicô dự định sẽ tông du đến thành Turin của nước Ý vào tháng Sáu năm 2015. Ngài đã công bố điều này trong buổi triều yết chung hàng tuần hôm thứ Tư 05 tháng 11.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết: "Tôi vui mừng thông báo rằng, theo thánh ý Chúa, ngày 21 tháng 6 năm tới, tôi sẽ hành hương đến Turin, để tôn kính khăn liệm thánh và vinh danh Thánh Gioan Bosco, nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ngài".

Từ 19 tháng Tư đến 24 tháng Sáu năm 2015, Khăn tiệm Thánh sẽ được trưng bày trong một cuộc triển lãm. Theo truyền thống, đây là khăn vải đã quấn thi hài của Chúa Giêsu sau khi Ngài bị đóng đinh. Lần cuối cùng khăn liệm được trưng bày cho công chúng là vào năm 2010, khi Đức Bênêđictô XVI cầu nguyện trước khăn liệm này. Trong nhiều năm nay, khăn liệm thành Turin đã gây ra sự tò mò trên khắp thế giới.

Đức Tổng Giám mục Cesare Nosiglia của Turin cho biết: "Mọi người đến trước khăn liệm để cầu nguyện hay ngắm chân dung khuôn mặt và thi thể bị tra tấn đã hằn lên khăn liệm".

Trong nhiều tháng nay, Giáo phận Turin đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trọng đại, vì theo dự kiến sẽ có hàng trăm ngàn khách hành hương đến xem triển lãm và cũng để tỏ lòng kính trọng vị sáng lập dòng Don Bosco, Thánh Gioan Bosco. Cuộc triển lãm sẽ tập trung vào giới trẻ và bệnh nhân.

Đức Tổng Giám mục Cesare Nosiglia cho hay thêm: "Chúng tôi muốn gây sự chú ý cho giới trẻ, vì sự kiện này đánh dấu 200 năm sinh nhật Thánh Gioan Bosco. Chúng tôi cũng muốn tỏa ánh sáng đến với người nghèo, người bệnh, và người tàn tật, những người trực tiếp chịu đau đớn về thân xác. Họ mang những vết thương trong da thịt, là dấu chỉ Cuộc Khổ Nạn của Chúa".

Tại Turin, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ giới trẻ Ý, tương tự như các cuộc gặp của Ngày Giới trẻ Thế giới.

Thông tin về việc viếng Khăn liệm Thánh có thể được tìm thấy ở hai trang web: www.sindone.orgwww.turinforyoung.it