Turin, Italy, ngày 2 tháng 5, 2010 (CNA/EWTN).- Đức Thánh Cha đọc kinh Nữ Vương Thiên Đàng tại quảng trường Thánh Charles ở Turin ngày Chúa Nhật này. Ngài nói Đức Maria giúp chúng ta thấy Gương Mặt Thiên Chúa trong gương mặt nhân loại của Chúa Giêsu. Đức Thánh Cha Benedict cũng xin Đức Mẹ cầu bầu cho các công nhân, các tù nhân, và tất cả mọi tín hữu.

Chúa Nhật này Đức Thánh Cha Benedict thăm viếng mục vụ thành phố Turin, ngày xưa đã từng là thủ đô nước Ý, đặc biệt là viếng Khăn Liệm thành Turin hiện đang được tạm thời triển lãm tại nhà thờ chánh tòa Turin. Có khoảng 50.000 người tháp tùng ngài, cả trong quảng trường và qua các màn ảnh vô tuyến vĩ đại được gắn tại các nơi khác trong trung tâm thành phố, để theo dõi việc cử hành Thánh Lễ buổi sáng và kinh cầu Đức Mẹ kế tiếp.

Trước khi đọc kinh Nữ Vương Thiên Đàng Đức Thánh Cha nói: “Tôi xin gửi gấm thành phố này và tất cả những người dân đang sống ở đây trong tay Đức Mẹ.”

Ngài nói vào ngày kế tiếp sau khi nước Ý mừng lễ Thánh Giuse Thợ, ngài cầu xin Đức Mẹ canh giữ các gia đình, “thế giới thợ thuyền” và tất cả những ai đã mất đức tin và niềm hy vọng.

Đức Thánh Cha Benedict XVI cũng xin Đức Mẹ cầu bầu cho những bệnh nhân, tù nhân và tất cả những người đang chịu đau khổ.

Ngài tiếp: “Lạy Đấng hay giúp đỡ các Kitô hữu, các người trẻ, người già yếu, và những người đang gặp khó khăn”, ngài cũng xin Mẹ Giáo Hội canh giữ các chủ chăn và tất cả mnọi tín hữu "để họ có thể trở nên ‘muối men và ánh sáng’ trong xã hội.”

Ngài suy niệm về Đức Nữ Đồng Trinh Maria là “Đấng đã chiêm ngắm Thiên Chúa trong gương mặt nhân loại của Chúa Giêsu, nhiều hơn ai hết.

"Mẹ đã thấy Chúa Giêsu ngay sau khi sơ sinh, trong khi được cuốn trong tã và nằm trong máng cỏ; Mẹ cũng thấy Chúa ngay sau sinh thì, sau lúc Chúa được mang xuống từ thập giá, họ cuộn Chúa trong tấm vải liệm và mang Chúa đến ngôi mộ. "

Đức Thánh Cha Benedict nói: “Hình ảnh Con Mẹ chịu khổ nạn đã in sâu trong trí Mẹ; nhưng hình ảnh này đã được biến hình bới ánh sáng Phục Sinh. Bằng cách này, mầu nhiệm của gương mặt Đức Kitô, mầu nhiệm của cái chết và sự vinh hiển, đã được chôn kín trong trái tim Mẹ.”

Ngài giảng: "Nơi Mẹ, chúng ta luôn luôn có thể học cách nhìn Chúa Giêsu bằng tình yêu và đức tin, để nhận biết trong gương mặt nhân loại đó, Gương Mặt của Thiên Chúa.”

Đức Thánh Cha kết luận bằng việc cám ơn tất cả những người đã chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của ngài và việc triển lãm đặc biệt Khăn Liệm, ngài đã đích thân yêu cầu vào năm 2008. Ngài nói ngài hy vọng khăn liệm sẽ đem lại một sự “canh tân các tâm hồn một cách sâu xa.”

Sau khi dâng Thánh Lễ và đọc kinh Nữ Vương Thiên Đàng, Đức Thánh Cha đã dùng bữa trưa với Đức Hồng Y Severino Poletto, Tổng Giám Mục Turin, và các giám mục thuộc tổng giáo phận Turin tại tư dinh của Đức Tổng Giám Mục.

Đức Thánh Cha đã thăm viếng Khăn Liệm buổi chiều Chúa Nhật.