“Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy”.

Cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, đã mở đầu như thế trong Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi vui mừng đón Tết Trung thu diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 04.10.2017, do ngài chủ sự. Tham dự Thánh lễ, có rất đông các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng cộng đoàn trong giáo xứ hiệp dâng.

Xem Hình

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim đã vấn đáp các em thiếu nhi: Các con có biết ai đã tạo ra mặt Trời, và mặt Trăng không?. Các em; dạ thưa Thiên Chúa. Cha xứ, đúng rồi, Thiên Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ, và muôn loài vạn vật. Trong đó có mặt Trăng, và mặt Trăng đã đem lại ánh sáng và xua tan đi màn đêm đen, nhờ có mặt Trăng mà các loài giã thú trong rừng ra đi tìm thức ăn về cho mình. Đồng thời, mặt Trăng cũng làm cho người ta nhận biết được các ngày lễ hội trong năm như; Tết Nguyên đán, Tết Đoan ngọ, và Tết Trung thu…vv.

Ngài diễn giảng tiếp, mừng ngày Tết Trung thu hôm nay, các con hãy cảm ơn bố mẹ, các anh chị huynh trưởng (GLV), cách riêng, với Ban trợ tá Đoàn TNTT của giáo xứ mới vừa được thành lập với 27 thành viên. Trong đó, có 13 quý vị phụ huynh nam, và 14 quý vị phụ huynh nữ, đã cùng nhau tham gia để giúp cho các em về mặt tinh thần cũng như về vật chất. Cụ thể như buổi tối Trung thu hôm nay, Ban trợ tá đã hy sinh thời gian, công sức, tiền bạc của mình, đi mua và tự tay chế biến các món ăn như; cá viên chiên, xúc xích, hoành thánh, trứng cút, gà viên chiên, và bánh mì Sandwich…vv. Tất cả vì tình yêu thương của quý phụ huynh dành cho các em, cũng như cho con cháu của mình cùng đón Tết Trung thu trong niềm vui tươi và ấm áp.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

Phần II: Rước đèn Trung thu

Khởi đầu, hai chú Lân trắng đỏ, 06 con thú Mascot, cha xứ Gioakim, các anh chị huynh trưởng GLV, cùng các em thiếu nhi đi rước lồng đèn qua các ngõ xóm xung quanh nhà thờ rất nhộn nhịp qua tiếng trống Lân của các em Ban Lễ Sinh. Sau cuộc rước, là vở kịch ngắn do các em thiếu nhi trong ca đoàn Thiên Thần trình diễn với chủ đề “Trung thu sum vầy”.

Kế tiếp, là hoạt cảnh “ Những gánh hàng rong” do Ban trợ tá Đoàn TNTT diễn xuất, qua những công việc bán trái cây, trái bắp, củ khoai lang nướng, gói xôi, và hột vịt lộn…vv. Đó đều là những công việc hết sức gần gũi, thân quen, của những người mẹ tần tảo một nắng hai sương trong cuộc sống mưu sinh lo cho con được ăn học nên người. Sau đó, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán lên khai mạc Lễ hội Trung thu, cùng lời chúc cho các em thưởng thức bữa tiệc Buffet thật ngon miệng, một đêm vui tươi, và an bình. Cùng lúc, các em được các anh chị huynh trưởng hướng dẫn tới các gian hàng ăn uống, đã được quý vị phụ huynh chuẩn bị sẵn tại sân giáo xứ, các em được tùy lựa chọn những món ăn mà mình thích và được quý phụ huynh niềm nở trao tận tay cho từng em. Bên cạnh đó, các anh chị huynh trưởng cũng gởi đến cho 05 em diễn xuất bán hàng rong cùng 05 em có hoàn cảnh khó khăn món quà, 01 ba lô mới, 10 cuốn tập, 02 hộp bút chì, và một hộp bánh quy.

Đêm Hội Trăng Rằm được khép lại lúc 21g00 cùng ngày trong sự bình an.

Trước khi bế mạc, cha xứ thay mặt các em thiếu nhi ngỏ lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Ban trợ tá, các anh chị huynh trưởng đã mang lại cho các em niềm vui, những giây phút lắng đọng được sống trong nhà Chúa, một phần nào đó giúp các em tránh xa những tệ nạn xấu bên ngoài xã hội. Qua đây, cũng gợi nên những hồi ức quen thuộc trong tâm trí người lớn của chúng ta.