Hòa chung bầu khí của hàng triệu em thiếu nhi trên khắp cả nước mừng Tết Trung Thu, Giáo xứ Ngạn Sơn đã tổ chức Đêm Hội Trăng Rằm cho các em thiếu nhi trong giáo xứ và khối phố. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm em thiếu nhi lớn nhỏ, cùng với đông đảo quý phụ huynh.

Xem Hình

Khởi đầu đêm Trung Thu, các em thiếu nhi trong Giáo xứ đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ do Cha xứ và quý Cha đồng tế tại thánh đường Giáo xứ. Thánh lễ được cử hành trong bầu khí Phụng vụ trang trọng để cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi nhân ngày Tết của các em, đồng thời, các em cũng dâng lên những ý nguyện cầu cho Cha mẹ, người thân, cho thầy cô, bạn bè và mọi người đã luôn yêu thương chăm sóc, dạy dỗ và hướng dẫn các em.

Sau Thánh lễ là phần Hội Trăng Rằm. Được biết, đây là hoạt động thường niên của giáo xứ mỗi dịp trung thu, chương trình có sự cộng tác tham gia tổ chức của bà con nhân dân khối 5 của phường Vĩnh Trại. Sân nhà thờ tràn ngập các em thiếu nhi với đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân. Tiếng trống, tiếng nhạc rộn ràng càng làm tăng thêm bầu khí vui tươi. Sân khấu chính được trang trí thủ công khá công phu do các bạn giới trẻ trong Giáo xứ đảm nhiệm từ nhiều ngày qua, nay càng thêm rực rỡ bởi ánh đèn đầy mầu sắc.

Chương trình được bắt đầu với màn múa Lân. Bốn chú Lân tiến ra sân khấu trong sự chào đón hân hoan của mọi người hiện diện. Chính cha xứ Gioan là người chấp hiệu trống lân. Ngoài các đầu lân của giáo xứ, các em thiếu nhi trong khu vực còn mang đến những đầu lân nhỏ xinh xắn góp vui. Lân tiến ra trước cửa chính Nhà thờ để chào Chúa và ra khu vực hang đá chào Đức Mẹ cùng Thánh Giuse.

Đoàn rước mừng Trung thu được diễn ra đầy nhộn nhịp vui tươi, trong sự tham dự hào hứng của hàng trăm bạn thiếu nhi, đông đảo quý phụ huynh và mọi người. Đoàn tiến vòng quanh khu vực khối phố, tiến vào Nhà văn hóa của Khối 5 và trở về khuôn viên Thánh đường. Tại đây, buổi “phá cỗ” dưới trăng chính thức bắt đầu. Các bạn thiếu nhi cùng ngồi “phá cỗ” trước sân khấu, vừa thưởng thức bánh ngon quả ngọt, vừa theo dõi những tiết mục văn nghệ vui tươi do các bạn thiếu nhi Giáo xứ Ngạn Sơn thể hiện.

Tết Trung Thu thực sự trở thành ngày hội đầy tình thân, tình liên đới giữa mọi thành phần trong khu phố Ngạn Sơn, không phân biệt lương giáo. Các em thiếu nhi cùng ngồi quây quần bên nhau dưới ánh trăng, dưới ánh đèn muôn mầu, trong tiếng nhạc rộn rã vui tươi, trong sự quan tâm ân cần của quý Cha, quý phụ huynh và mọi người. Ngày Tết thiếu nhi đã để lại trong các em và những người tham dự nhiều ấn tượng đẹp, tăng thêm tình nghĩa và nối kết mọi người.

Ban truyền thông. GPLSCB