ĐAN MẠCH - Đại Hội Xuân Nhâm Thìn do Cộng Đoàn CGVN Sjælland tổ chức Thứ Bảy 14.01. 2012 tại Kongholmcentret Albertslund, dành cho các tín hữu Công Giáo và các đồng hưong Việt Nam thuộc Thủ Đô Copenhagen và phụ cận.
Đây là lễ hội truyền thống hằng năm, dịp dân Việt thể hiện lòng tri ân và kính nhớ tổ tiên ông bà, là dịp trao cho nhau lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho Năm Mới, và cũng là dịp thưởng xuân với các món đặc sản, với các tiết mục văn nghệ hào hứng đầy ắp nụ cười làm phấn chấn vui tươi cho thời gian đón mừng Năm Mới.

Chương Trình:
15 giờ 00 Thánh Lể Tất Niên và các nghi thức truyền thống.
17 giờ 00 Tiệc Xuân & CT Văn Nghệ Mừng Xuân.

Thánh lễ tất niên do cha tuyên úy Chu Huy Châu, cha xứ Tåstrup, cha Nguyễn Kim Thăng và cha Trần Ngọc Thế đồng tế, cầu nguyện cho Tổ Tiên ông bà và tất cả mọi người thân đã qua đời.
Ngoài ra các tín hữu công giáo còn thể hiện lòng bác ái đầu năm bằng việc tích cực hỗ trợ tiền mặt, đóng góp giúp Mái Ấm Vinh Sơn thuộc Giáo Phận Lạng Sơn qua lời kêu gọi của Sr. Thérèse Nguyễn Thị Hồng, nữ tu Đa Minh Lạng Sơn.

Nghi thức cổ truyền cử hành thật trang nghiêm ý nghĩa qua nghi thức Chào Cờ VNCH và Lễ Bái Tổ.
Giới trẻ trong CĐ chủ động và tích cực trong Ban Lễ Bái Tổ Tiên thể hiện sự trưởng thành và tạo cho bầu khí lễ hội thêm hoành tráng, đúng theo những nghi thức cổ truyền.

Quây quần bên nhau chúc tuổi quí cha, các cụ và các bậc trưởng thượng trong CĐ là việc làm truyền thống hằng năm lôi cuốn nhiều người tham gia.

CT Văn Nghệ Xuân phong phú hấp dẫn với các tiết mục ca, vũ, nhạc, kịch do con em trong CĐ thực hiện qua sự huớng dẫn của các huynh trưởng và chính phụ huynh của các em.
Hai MC Hữu Hoàng và Nhã Ý duyên dáng, lưu loát điều hành CT Văn Nghệ.
Ba ông Phước Lộc Thọ rất linh hoạt và khôi hài ở mục Xổ Số thử thời vận đầu năm.
Ngoài ra BTC cũng được tiếp tay bởi Ban Nhạc Cựu Sinh Viên, Nhóm Lạc Hồng và các lớp nhạc của thầy Trần Trung Hòa.

Đại Hội Xuân Nhâm Thìn đã đạt thành công với nhiều điều ấn tượng, tạo nhiều nụ cười và niềm vui cho những người tham dự.

Những điểm tích cực nổi bật cần ghi nhận:

Ban Thánh Ca, Khánh Tiết Trang Trí, Âm Thanh Ánh Sáng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. CĐ cám ơn sự tận tuỵ phục vụ của quí anh đảm nhận các phần vụ trên.

Qua các tiết mục văn nghệ, đạo diễn Nguyễn Văn Bình cùng các em Nikolaj, Charlotte đã khéo tạo vai cho đông đảo diễn viên thuộc đủ lứa tuổi tham gia. Điều này thu hút nhiều nhân tố tham gia tích cực mọi sinh hoạt chung của CĐ và tạo sự đoàn kết gắn bó lâu dài. Hơn nữa nhạc cảnh hoành tráng ” Cá Chép Hoá Rồng” qui tụ đông đảo diễn viên lên tới hơn 60 thanh thiếu niên cường tráng làm tăng hào khí và sức mạnh cho Rồng Nhâm Thìn, hơn hẳn chú Mèo Tân Mão. Truyện cổ ” Tấm Cám ” biến hoá qua laptop, google, yahoo.com và qua những màn hài độc đáo gây ra những trận ”cười bể bụng”.

Ban ẩm thực điều động bởi hai anh Lê Quốc Tuấn, Nguyễn Trọng Trung với sự đồng tình trợ giúp của số đông ông bà và anh chị em, đã giới thiệu nhiều đặc sản xuân truyền thống. Từ đây bà con có cơ hội mua về đón xuân và nhất là đã đóng góp ngân khoản dồi dào cho quỹ chung của CĐ.

Cầu chúc Năm Mới hạnh phúc, xin Thiên Chúa chúc lành cho quí ông bà, giới trẻ và phụ huynh của các em đã luôn chấp nhận dấn thân, tích cực đóng góp trong tất cả các sinh hoạt chung.