Tĩnh Tâm Phục Sinh được tổ chức tại Thánh Đường Skt Nikolaj, Hvidovre.

Xem hình ảnh

Đây là sinh hoạt truyền thống hằng năm của CĐ vào dịp nghỉ Phục Sinh, từ Thứ Năm đến hết Thứ Bảy Tuần Thánh, giúp các tín hữu tham dự tích cực vào Tam Nhật Thánh của Giáo Hội Công Giáo.

Năm nay Cha tuyên úy và Ban Phục Vụ CĐ mời Cha Phêrô Nguyễn Hùng Hải, Dòng Thừa Sai Đức Tin đang du học tại Roma, về thuyết giảng và hướng dẫn Tĩnh Tâm.

Chủ Đề Tĩnh Tâm: Niềm Hoan Ca Phục Sinh.

Cha hướng dẫn cùng các tín hữu tham dự chia sẻ về các đề tài:

1. Sự Cần Thiết Chuẩn Bị Tâm Hồn.
2. Sống Niềm Tin Phục Sinh.
3. Ý Nghĩa Cây Thánh Giá Của Chúa. Sống Mầu Nhiệm Thánh Giá Nơi Bản Thân, Gia Đình, Cộng Đoàn và Xã Hội.
4. Gương Đức Mẹ Sống Mầu Nhiệm Thánh Giá.
5. Cha Mẹ Trong Việc Giáo Dục và Định Hướng Cho Con Cái Với Thời Đại Hôm nay.
6. Gia Đình và Niềm Hoan Ca Phục Sinh.

Từ các đề tài hướng dẫn, cha giảng phòng phân tích, nhắn nhủ các tín hữu thực hành các điểm sau:

Đời sống đạo luôn được bảo đảm, khi các tín hữu gắn bó nhiệt tình với các sinh hoạt chung của CĐ. Từ đây mọi tín hữu ngày một trưởng thành về Đức Tin, sẵn sàng phục vụ, xây dựng môi trường yêu thương hiệp nhất có sức lôi cuốn mọi người về với Thiên Chúa.

Cha mẹ tạo được ưu thế khi luôn quan tâm tới con cái, giáo dục Đức Tin bằng chính những tấm gương sống đạo tích cực của mình.

Ý Nghĩa Thánh Giá của Chuá biểu tượng qua các mẫu tự ghép giúp ta hiểu: TY, TT và TT. Qua Mầu NhiệmThánh Giá, Chúa Kitô thể hiện Tình Yêu hiến mạng sống cho nhân loại. Các tín hữu nhận ơn Tha Thứ qua Thánh Giá. Niềm Tín Thác vào Thiên Chúa là điều cần thiết để mọi người được cứu độ.

Niểm Hoan Ca Phục Sinh Trong Gia Đình thể hiện thật sống động và cụ thể bởi chính Cây Nến Phục Sinh. Cây Nến toả sáng trong gia đình tạo niểm vui và hoan lạc cho mọi người. Sức nóng từ Cây Nến Phục Sinh tạo sự ấm áp, nói lên trách nhiệm yêu thương và sự quan tâm của cha mẹ đối với con cái. Cây Nến hao mòn dần khi thắp sáng nhắc nhở sự hy sinh, luôn cần chia sẻ và bổn phận cho đi của mọi người.

Trong tam nhật thánh, nhất là khi tham dự các nghi thức phụng vụ, các tín hữu nhận thức và hiểu biết thêm về Hành Trình Khổ Giá và Mầu Nhiệm Phục Sinh của Chúa Kitô. Hơn nữa, cao điểm vào chiều Thứ Năm, với ba linh mục ngồi toà, hầu hết các tín hữu trong CĐ đã lãnh Bí Tích Giải Tội, trước khi tham dự thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh.

Điều vui mừng hơn cả cho mọi người khi cảm nhận CĐ Công Giáo Việt Nam Sjælland ngày một trẻ trung với sự dấn thân tích cực của giới trẻ trong nhiều lãnh vực. Điển hình qua sự tham dự của 12 tông đồ trẻ trong nghi thức rửa chân Thứ Năm Tuần Thánh. Ban Phục Vụ mới của CĐ nhiệm kỳ 2012 – 2014 đã được tăng cường thêm với nhiều gương mặt trẻ. Xin cám ơn tinh thần phục vụ chu đáo của giới trẻ cho những ngày CĐ Tĩnh Tâm. Trong cả ba ngày, các bạn đã có những bữa ăn ngon và đầy đủ cho mọi người tham dự.

Xin hợp lời cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân Phục Sinh CĐ Sjælland đã lãnh nhận.