BUỔI GIAO LƯU CÁC CA ĐOÀN VÙNG JYLLAND, ĐAN MẠCH.

Chiều thứ bảy ngày 26 tháng 10 vừa qua, cha Giuse Nguyễn Minh Quang cùng với các anh chị em trong ca đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã tổ chức một buổi giao lưu cho 6 ca đoàn khác ở Hjørring, Aalborg, Århus, Horsens, Esbjerg và Åbenrå thuộc vùng Jylland, Đan Mạch.

Xem Hình

Tổng số ca của các ca đoàn tới tham dự khoảng 150 người. Mọi người đã có mặt đông đủ trước lúc 15g00 để cùng tham dự thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ Viborg với phần thánh ca do ca đoàn chủ nhà Viborg đảm trách. Nhà thờ hôm nay hình như nhỏ hơn thường ngày khi được vinh dự tiếp đón nhiều vị khách quý cùng đến tham dự thánh lễ. Mọi người đã tham dự thánh lễ trong bầu không khí nghiêm trang và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g10, sau đó mọi người đã cùng nhau tới hội trường để khai mạc chương trình giao lưu. Đúng 17g00 cha Giuse Nguyễn Minh Quang đã chính thức khai mạc chương trình. Ngài đã ngõ lời chào mừng tới tất cả mọi người đã đáp lại lời mời và đã tới tham dự buổi giao lưu hôm nay. Ca đoàn Viborg muốn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ hôm nay để anh chị em các ca đoàn có dịp gặp gỡ, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cho nhau. 2 thành viên trong ca đoàn Viborg đó là anh Hải và chị Liễu đã giúp điều khiển chương trình cho buổi giao lưu.

Các anh chị em các ca đoàn đã hát với tất cả con tim và khả năng của mình, và đã được sự đáp trả nồng nhiệt của mọi người bằng những tràng pháo tay thật lớn. Có tất cả 18 tiết mục mà phần lớn là hợp ca, được biểu diễn trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ. Các bài hát hầu hết là Thánh ca, chỉ có 1,2 bài nhạc sinh hoạt gọi là cho vui vẻ và thay đổi không khí. So với những lần giao lưu trước đây thì các ca đoàn đã có sự tiến bộ rất nhiều về nhiều phương diện từ trang phục, cách trình diễn cũng như khả năng chuyên môn. Tóm lại ai và ca đoàn nào cũng được. .. khen cả, mọi người tham dự đều thích thú và bày tỏ mong muốn sẽ còn nhiều dịp vui như thế này được tổ chức trong các lần sau. Một số người vì ở xa và có con nhỏ nên về trước, còn nhiều người vẫn còn ham vui nên ở lại sinh hoạt tới hơn 23g00 mới giải tán. Mọi người chia tay ra về trong bầu không khi vui tươi, quyến luyến và hẹn gặp lại nhau lần tới được tổ chức vào ngày 24 tháng 5 năm tới tại Århus.