Melbourne, Thánh lễ 12:30 Chúa Nhật Ngày 4/10/2018. Tại Nhà thờ Thánh Martin de Porres. Ca đoàn Martin đã hân hoan cùng dâng lễ đồng tế mừng bổn mạng ca đoàn lần thứ 13.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Phạm Minh Ước chủ tế cùng với Linh mục Vincent Lê Văn Hưởng và Linh mục Minh Quốc đồng tế. Ca đoàn Martin trong ngày mừng bổn mạng đặc biệt nên mỗi thành viên đều có cài một bông hồng trên áo. Và đã phụ trách phụng vụ công bố lời Chúa và đặc biệt phần thánh nhạc thật đặc sắc để tôn vinh và cảm tạ Thiên Chúa qua muôn hồng ân mà các thành viên ca đoàn và gia đình đã bằng cách này, cách khác nhận được trong nhiều năm qua.

Trong phần chia sẻ lời Chúa theo Tin Mừng Chúa Nhật 31 TN năm B. Xin tóm tắt bài giảng của Linh mục Lê Văn Hưởng. Nói về hai điều răn quan trọng là kính Chúa trên hết mọi sự và yêu những người thân như mình. Với nhiều điển tích dẫn chứng về tình yêu. Thiên Chúa đã xuống thế làm người để thể hiện tình yêu của Ngài đối với nhân loại. Với bản tính của con người để cho chúng ta nhìn thấy và đáp trả lại tình yêu. Vì Thiên Chúa thương yêu chúng ta mà Ngài đã chịu chết cho tình yêu đó. Và một điều răn quan trọng không kém là biết yêu thương nhau.

Riêng về Ca đoàn Martin, với 13 năm gắn bó cùng nhau để từ mỗi tháng mới được hát một lần, rồi tiến đến hai tuần và bây giờ là mỗi tuần ca đoàn đều có hát lễ. Dù khao khát được dùng lời ca, tiếng hát để tôn vinh và ca ngợi Thiên Chúa, nhưng do không có những giờ lễ tiếng Việt trong giáo xứ, để đáp ứng những khao khát của ca đoàn, nhưng mọi người vẫn gắn bó bên nhau trong tình đoàn kết, bỏ công lao, ra sức luyện tập để mỗi khi có dịp là sẵn sàng phục vụ.

Cuối lễ, ông Tân, thay mặt Ban mục vụ cộng đoàn Giáo xứ đã lên cám ơn ca đoàn. Các anh chị đã bỏ nhiều thời gian, công sức tập hát và gắn bó cùng cộng đoàn thời gian 13 năm qua để dùng lời ca, tiếng hát, giúp cho các thánh lễ tiếng Việt luôn sinh động, sốt sắng và trọng thể.

Đoàn trưởng ca đoàn, ông Viên đã lên cám ơn quý cha, thân hữu, quý ca đoàn bạn, và mời gọi cộng đoàn tham gia ca đoàn. Cám ơn sự nâng đỡ của cộng đoàn. Anh cũng không quên cám ơn đến Ca trưởng Lộc Phạm, người đã bỏ nhiều thời gian hơn mọi người, vì ca trưởng với nhiều trọng trách, phải tìm bài theo phụng vụ, phải soạn và tập cho ca đoàn trước khi hát chung trong các thánh lễ.

Sau lễ, ca đoàn cũng có bữa ăn nhẹ để các thân hữu, ca đoàn bạn và cộng đoàn có dịp chia vui hàn huyên, tâm sự trong một ngày thời tiết tương đối đẹp.