Giáo Hội Công Giáo dành đặc biệt tháng Năm tôn vinh Mẹ. Việc tôn vinh Đức Mẹ suốt tháng Năm (tháng Hoa) đối với mọi tín hữu VN trong cũng như ngoài nước đã trở thành truyền thống; hầu hết các cộng đơàn, giáo xứ VN đều tưng bừng rộn rã dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi, đoá hoa lòng và những đoá hoa tươi xinh để tôn vinh, tri ân Mẹ về những ơn lành hồn xác.

Xem hình ảnh

Quả vậy đối với Giáo Hội, với cộng đoàn, Mẹ thường giúp vượt qua những thử thách khó khăn, nhất là Mẹ luôn dìu dắt hướng dẫn cùng nhau đồng hành trên đường vươn tới sự thánh thiện trọn lành.
Cải thiện đời sống, lần chuỗi Mân Côi và tích cực tham gia việc tôn vinh Mẹ là việc cần làm để tỏ tình con thảo.

Kinh nguyện trong tháng Đức Mẹ

Lạy Mẹ Maria là bông hoa thật tuyệt vời của Thiên Chúa. Mẹ đã dâng bông hoa cuộc đời của Mẹ, những cánh hoa nhân đức, cánh hoa thánh thiện, hy sinh, phục vụ, cánh hoa yêu thương, nâng đỡ, ủi an người khác và cánh hoa Đức Giêsu Kitô, người con Mẹ đã cưu mang. Mẹ là bông hoa gương mẫu cho đoàn con của Mẹ.

Hôm nay, những ngày của tháng hoa kính Đức Mẹ, chúng con chạy đến bên Mẹ, dâng lên Mẹ tấm lòng sùng kính của mỗi người đối với Mẹ. Xin Mẹ nhìn đến tấm lòng con thảo của những người con của Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con biết dâng lên Thiên Chúa và Mẹ những đoá hoa thiêng liêng thật tươi đẹp.

Lạy Mẹ, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con, để nhờ đó ơn Chúa xuống dồi dào trên chúng con trong tháng đặc biệt này, để mọi người đều được hưởng lấy trọn vẹn tình yêu thương của Thiên Chúa. Amen.

CĐ Sjælland nói riêng, mọi tín hữu nói chung đều cảm nghiệm sự hạnh phúc và bình an, khi chúng ta cùng nỗ lực tham gia tôn vinh Mẹ.

Lịch trình các ngày đặc biệt CĐ Sjælland tôn vinh Mẹ như sau:

Thứ Bảy 14/05/2011 Nhà thờ Skt Knud Lavard
17 giờ00 Dâng Hoa & Thánh lễ Lyngby

Chủ Nhật 15/05/2011 Nhà thờ Skt Paul
10 giờ00 Dâng Hoa & Thánh Lễ Tåstrup

Chủ Nhật 29/05/2011 Hành Hương Giáo Phận
Dâng Hoa & Thánh Lễ đại trào Åsebakken

Thứ Bảy 13/08/2011 Đại Lễ CGVN, DK
Dâng Hoa & Thánh Lễ đại trào Ømborg