VINH - Năm Tân Mãu đang từ từ trôi dần về dĩ vãng để nhường chổ cho một năm mới-năm Nhân Thìn. Chiều nay, ngày 21/1/2012 cũng là ngày 28 tết, nhóm Têrêxa, Lễ Sinh và anh chị em sinh viên giáo xứ Thọ Ninh đã có buổi thăm hỏi và tặng quà chúc tết cho các cụ ông cụ bà, những người neo đơn bệnh tật trong toàn xứ và những người lương dân sống lân cận.

Xem hình ảnh

Để có được gần một trăm phần quà tết trao tặng vào chiều nay, các em trong nhóm Têrêxa và Lễ Sinh đã lên kế hoạch từ đầu tháng mười, đó là cứ vào các buổi chiều Chúa nhật hàng tuần các em đã cùng nhau đi thu gom ve chai từ các gia đình trong toàn xứ. Khi các em lên kế hoạch để thực hiện cho việc này, bạn trưởng nhóm đã thống nhất với tất cả các thành viên trong nhóm: việc làm của nhóm nhắm đếm ba việc chính, đó là góp phần bảo vệ môi trường-khi mà môi trường đang là vấn đề của thời đại chúng ta, thứ đến là tạo không khí và xây dựng tinh thần làm việc nhóm, và cuối cùng là tập sống tinh thần bác ái ngay khi còn trong tuổi học trò. Với mục đích nhắm đến mang ý nghĩa như vậy, vì thế các em đã tích cực thực hiện từ đó. Tuy nhiên, do thời gian của các em phải tập trung chủ yếu cho việc học tập nên số tiền có được từ việc thu gom ve chai chỉ ở mức khiêm tốn. Cảm thông với khát vọng bác ái của các em, một số gia đình hảo tâm đã tiếp tay để các em có điều kiện thực hiện công việc của mình.

Buổi thăm hỏi tặng quà chúc tết đã diễn ra trong không khí đầy ấm áp giữa khí trời và tình người. Nhiều cụ ông cụ bà đã xúc động đến rơi nước mắt trước những tấm lòng đơn sơ chân thành đầy yêu thương của những người con người cháu. Có cụ bà lương dân đã run run nói rằng: “Bà không biết nói với các cháu cấy chi cả, các cháu tốt qúa”!

Kết thúc buổi thăm hỏi tặng quà chúc tết, tất cả các em đều hân hoan phấn khởi; hân hoan phấn khởi bởi chính các em cũng không thể ngờ rằng việc làm của các em mang lại niềm vui lớn đến mức xúc động cho chính mình và cho kẻ khác. Và dù trời đã tối và các phần quà cũng đã hết, nhưng tất cả các thành viên đều muốn kéo dài giây phút yêu thương ấy thật dài và thật dài…