VINH - Trong Tông thư tự sắc “Porta Fidei” về năm đức tin, Đức Thánh Cha Benedicto XVI viết “Năm này sẽ là một cơ hội thích hợp để tăng cường việc cử hành đức tin trong phụng vụ, đặc biệt là trong Thánh Thể, vốn là tột đỉnh mà hoạt động của Giáo Hội hướng tới và đồng thời cũng là nguồn mạch từ đó phát sinh toàn thể năng lực của Giáo Hội”. (Porta Fidei, số 9) Lời mời gọi của Đức Thánh Cha Benedicto XVI đặc biệt đề cao tầm vóc và vai trò của Bí tích Thánh Thể. Bởi vì Thánh Thể là “nguồn mạch” thiêng liêng cao quý nuôi sống người tín hữu. Năm đức tin đã đi hơn nữa chặng đường và để hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, hôm nay Giáo xứ Thọ Ninh rất vinh hạnh được thay mặt Giáo phận Vinh cử hành Tuần Chầu Đền Tạ Bí Tích Thánh Thể trong Chúa Nhật XIV thường niên này.

Xem hình ảnh

Hơn 300 năm đón nhận Tin mừng, Thọ Ninh là một trong những cái nôi đức tin đầu tiên của giáo phận Vinh và từng được chọn làm Tòa giám mục phó Giáo phận Tây Đàng Ngoài. Có lẽ nhờ đó, con người Thọ Ninh có lòng mộ Đạo, kiên trì và bền vững. Cũng nhờ truyền thống đức tin ấy mà đến hôm nay, Thọ Ninh đã đóng góp cho Giáo Hội 86 linh mục và nhiều nam nữ tu sĩ.

Thánh lễ Khai mạc được diễn ra vào lúc 19h45 ngày thứ năm với sự hiện diện của Cha hạt quản hạt Xã Đoài Fx.Võ Thanh Tâm cũng là cha quê hương, cha quản hạt cùng với quý cha trong Hạt Nghĩa Yên. Thánh lễ khai mạc không chỉ là khai mạc riêng cho tuần Chầu lượt mà còn là khai mạc về lòng bao dung và thương xót của Chúa qua Bí tích Giải tội. Cha chủ tế mời gọi mọi người đến với Bí Tích Thánh Thể trước hết phải qua Bí tích Hòa giải và đó là phương thế tốt nhất để tham dự sốt sắng tuần đền tạ này.

Thánh lễ Chiều thứ 7, Giáo xứ hân hạnh được Đức Cha Phao lô Maria Cao Đình Thuyên về chủ tế thánh lễ. Đức Cha Phaolô Maria nhấn mạnh đến việc tái truyền giảng Tin Mừng và làm cho Tin Mừng thêm sống động bằng cách sống đức tin, xây dựng đức tin và cũng cố đức tin trong đời sống hàng ngày.

Sáng Chúa Nhật 7/7/2013, Thánh lễ cao điểm Tuần chầu lượt, giáo xứ hân hoan chào đón Đức Giám Mục Giáo phận Phao lô Nguyễn Thái Hợp chủ tế thánh lễ cùng với quý cha tại Tòa giám mục Xã Đoài, quý cha giáo, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài Hạt Nghĩa Yên. Ngoài ra còn có sự tham dự của quý khách gần xa, quý thân nhân, ân nhân và đông đảo bà con Thọ Ninh đã làm cho thánh lễ thêm long trọng và sốt sắng. Trước đó, các thánh lễ trong tuần Chầu lượt luôn có quý cha trong và ngoài hạt đồng tế. Vào tối thứ 7, Giáo xứ tổ chức chương trình cầu nguyện Taize và dâng hoa kính Đức Mẹ thu hút rất nhiều người tham dự.

Về lại Thọ Ninh trong Tuần Chầu Lượt năm nay, ai cũng thấy có nhiều cái mới. Trước hết đó là có Cha xứ mới Ant. Nguyễn Xuân Hồng trẻ trung và năng động, có một nhà máy lọc nước mới mang thương hiệu THỌ NINH, một đội trống rước mới, và đặc biệt là đâu đâu trong Giáo xứ cũng có cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ... như dấu chỉ niềm vui bên trong thể hiện ra bên ngoài.

Tuần Chầu lượt Thọ Ninh, một dấu ấn đặc biệt trong năm Đức tin, đây là dịp thuận tiện để Thọ Ninh nhìn lại hành trình Đức tin và sống Đức tin một cách trưởng thành hơn, năng động hơn. Hy vọng qua tuần Chầu lượt này, mỗi con người Thọ Ninh sẽ giữ được nơi mình ngọn lửa đức tin luôn cháy sáng. Hơn nữa sẽ đem ngọn lửa đó đến với mọi người. Đặc biệt là những người chưa nhận biết Chúa.