Giáo Xứ Thọ Ninh Đón Thánh Giá

Sau khi Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh được cung nghinh tại Giáo Xứ Lai Tê, ngày hôm này trong niềm vui mừng của ngày Lễ Sinh Nhật Đức Maria, Giáo xứ thọ Ninh được nhân thêm niềm vui trong không khí tưng bừng phấn khởi của mọi thành phần dân Chúa nô nức chờ đón Thánh Giá về với Giáo xứ.

Ngay từ sáng sớm từ già tới trẻ đã chuẩn bị trang phục chỉnh tề, các chị các cô trang điểm rất đẹp để chuẩn bị cho ngày hội. 7h phái đoàn đã có mặt tại Nhà Thờ Lai Tê gồm đủ thành phần các hội đoàn và phương tiện. Giáo dân Lai Tê cũng đến rất đông để tiễn đưa Thánh Giá sang xứ bạn.

Xem hình

Đúng 7h30 Cha Tôma đã cử hành nghi thức trao Thánh giá cho Giáo xứ Thọ Ninh, sau đó các bạn trẻ Thọ Ninh vui mừng rước Thánh Giá ra xe và trở về Giáo xứ. Dẫn đầu là xe âm thanh mở những bài hát lòng cốt của Đại Hội Giới Trẻ làm cho không khí cuộc rước được vui tươi và long trọng.

Trên quãng đường 10 cây số đi qua trung tâm thị trấn huyện ai cũng phải đứng lại để chiêm ngưỡng và bàn luận không biết đoàn gì mà đông như thế. Xin tạ ơn Chúa đã cho đoàn rước được bình an về tới nhà.

Ở nhà mọi người đã chờ đón rất đông ở cổng làng với cờ trên tay, các cụ áo dài khăn xếp, cồng chiêng, trống trắc, đoàn kim nhạc, Thánh Giá nến cao, các hội đoàn, các em thiếu nhi và mọi thành phần dân Chúa ai cũng phấn khởi đợi chờ giờ phút quan trọng đã đến.

Thánh Giá được rước từ cổng làng vào Nhà Thờ, tới cuối Nhà Thờ đã có đông đảo quý Cha chờ đón cùng chung vui với Giáo xứ Thọ Ninh, sau đó Thánh Giá được đặt ở quảng trường để mọi người chiêm ngưỡng và các bạn trẻ chào Thánh Giá bằng bài hát chủ đề của Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh sắp tới: ANH EM MỘT NHÀ TÌNH THƯƠNG MẾN THƯƠNG của Lm Quang Uy, DCCT. Rồi Thánh Giá được rước vào Nhà Thờ và bắt đầu Thánh Lễ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân đã chia sẻ niềm vui với Giáo xứ, và đặc biệt Ngài cám ơn mọi thành phần dân Chúa của khu vực II Bắc Ninh trong tình hiếp nhất đã đến chung vui với Giáo xứ trong Thánh Lễ này.

Trong bài giảng, Cha quê hương Phêrô Chu Quang Hòa, Ngài đã chia sẻ với cộng đoàn về chặng đường Thánh Giá mà Ngài vừa được đi tham dự tại Đại hội Giới Trẻ thế giới ở Tây Ban Nha về. Có thể nói, khi được ngài chia sẻ ai cũng thấy cảm động bởi tại sao một xã hội văn minh, phát triển, dư tràn của cải vật chất mà các bạn trẻ lại có một đức tin sâu xa như vậy. Đây cũng là bài học để cho con em Giáo xứ Thọ Ninh thấy rằng của cải vật chất không phải là tất cả mà chỉ có Đức tin vào Chúa qua cái chết trên Thập Giá để rồi phục sinh mới đem lại cho con người được hạnh phúc.

Để cho niềm vui được nhân nên, ban tối các bạn trẻ tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề: THÁNH GIÁ NGUỒN ƠN CỨU ĐỘ, đây cũng là câu khẩu hiệu mà mọi người đi đón Thánh Giá và đi Lễ đã quấn trên đầu để nói nên lòng mến đối với Thánh Giá Chúa, chính bởi vì cây Thánh Giá mà Chúa đã cứu độ trần gian. Để xen kẽ với các tiết mục văn nghệ là các đợt quay sổ xố trúng thưởng và đây cũng là tiết mục mà mọi người hồi hộp và thích nhất.

Kết thúc đêm văn nghệ, Cha Tôma đã nhắn nhủ các bạn trẻ Giáo xứ Thọ Ninh: kể từ ngày hôm nay các bạn có một nguồn sung mãn là ân sủng Chúa Kitô, các bạn hãy kín múc nơi Thánh Giá Chúa như là sức mạnh đem lại cho các bạn nguồn ơn cứu độ.