Hòa nhịp với toàn thể Giáo Hội trong tháng 11 – tháng dành riêng để cầu nguyện cho những người đã khuất. Hôm nay, ngày 5 tháng 11 năm 2014, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Thọ Ninh đã tổ chức một giờ Chầu Thánh Thể hết sức long trọng và sốt sắng để cầu nguyện cho các linh hồn tại nghĩa trang của giáo xứ.

Hình ảnh

Đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức thắp nến cầu nguyện tại nghĩa trang dành cho các đẳng linh hồn. Toàn thể mọi người đã có một ngày “hội ngộ” giữa những người còn sống và những người đã qua đời. Ngày hội ngộ này gần gũi và ấn tượng biết bao khi cùng nhau hiệp dâng lời cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể để xin Chúa mở rộng lòng thương xót cho các linh hồn được sớm chiêm ngưỡng thánh nhan. Tâm tình đó được thể hiện bằng một giờ cầu nguyện thật sốt sắng và trang nghiêm. Với những ánh nến lung linh trên các ngôi mộ cũng như những ánh nến lung linh trên tay của mỗi người đã hòa quyện vào nhau để gửi lên Thiên Chúa lời tri ân, cảm mến chân thành. Chắc chắn rằng các linh hồn sẽ cảm thấy vui mừng, phấn khởi và bớt đi nổi “cô đơn” khi được những người thân yêu tới viếng thăm và cầu nguyện cho mình.

Để có một giờ cầu nguyện đặc biệt hôm nay tại nghĩa trang thân thương này là không ít sự hy sinh đóng góp của rất nhiều người. Trước hết là công lao to lớn của cha xứ tiền nhiệm Tôma Aquinô Nguyễn Bá Lộc đã quy hoạch, khởi công và xây dựng. Tiếp đến là sự hy sinh của bà con giáo dân trong giáo xứ đã góp công sức, tiền của xây dựng một “Đất Thánh” quy mô và sạch sẽ. Hiện nay, cha xứ đương nhiệm Antôn Nguyễn Xuân Hồng vẫn tiếp tục duy trì và đã tổ chức nhiều chương trình tại đây, đặc biệt là tổ chức giờ chầu ý nghĩa, sốt sắng. Trước đó, ngày 2 tháng 11, cha xứ cũng đã tổ chức thánh lễ long trọng tại nghĩa trang để cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Như lời Thánh Phaolô nói trong thư thứ nhất của Cô-rin-tô: “Tôi trồng, anh A-pô-lô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1Cr 3,6). Quả đúng như vậy, đó là một hồng ân mà Chúa ban cho giáo xứ Thọ Ninh để rồi ai nấy cũng cảm nhận được những ơn đặc biệt đó qua sự hy sinh lớn lao của các vị chủ chăn cũng như của tất cả mọi người.

Về lại Thọ Ninh hôm nay nhìn một nghĩa trang không phải là một bãi tha ma đầy sợ hãi, chết chóc mà đó là một “lâu đài” nguy nga tráng lệ, một “thành phố” dành cho những người đã qua đời. Chắc chắn khi nằm xuống ai cũng cảm thấy vui sướng và hạnh phúc khi được yên nghỉ trong vùng “Đất Thánh” của giáo xứ. Hy vọng trong thời gian tới, giáo xứ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hơn nữa và tiếp tục duy trì, bảo tồn để xây dựng một nghĩa trang đảm bảo vệ sinh môi trường, sạch sẽ và mang đậm nét Công Giáo.