VINH - Nằm trong chương trình hoạt động từ thiện luân phiên trong các giáo xứ của giáo phận, ngày 10/6/2012 - Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô - Ban Caritas giáo phận phối hợp cùng Phòng khám đa khoa Xã Đoài đã có ngày khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con giáo dân thuộc hái giáo xứ Thọ Ninh và Kẻ Tùng tại giáo xứ Thọ Ninh.

Xem hình ảnh

Thọ Ninh và Kẻ Tùng là hai giáo xứ với hơn 4000 nhân khẩu do cha Tôma Aquinô Nguyễn Bá Lộc coi sóc, nằm cách trung tâm Tòa giám mục Xã Đoài khoảng hơm 30 km về phía nam (tính theo đường chim bay); bà con giáo dân trong cả hai giáo xứ đều là thuần nông, điều kiện về kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, những người già cả và bệnh tật lại khó khăn hơn trong việc khám chữa bệnh. Thao thức trước thực trạng như vậy, cha quản xứ đã nhã ý cùng Ban Caritas giáo phận về khám và cấp thuốc cho bà con giáo dân của hai giáo xứ, nhằm tạo điều kiện cho họ có cơ hội được chăm sóc về y tế, nhất là để họ biết cách đề phòng và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Đối tượng ưu tiên hàng đầu của đợt khám và cấp thuốc lần này là những người già cả, người neo đơn và những người ốm đau không có điều kiện đi bệnh viện.

Đúng 7g30, đội ngũ Y bác sĩ của Phòng khám đa khoa Xã Đoài và đại diện Cariatas giáo phận, nữ tu Maria Nguyễn Thị Mùi, có mặ tại giáo xứ Thọ Ninh. Sau mấy phút nghỉ ngơi thư giản để lấy lại quân bình sau hơn một giờ đồng hồ ngồi trên xe, nhất là phải đi qua quốc lộ 8 “trong mơ đang đợi chờ” làm cho ai nấy đều chao đảo, đoàn bắt tay vào làm việc. Nhờ được bố trí sắp xếp cách hợp lý, nên việc khám và cấp phát thuốc đã diễn ra cách trật tự, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao; các bác sỹ có điều kiện để khám bệnh cách cẩn thận, tư vấn căn dặn các bệnh nhân các rõ ràng và kỹ càng.

Ngày làm việc kết thúc vào lúc 16g30, tổng số có 415 được khám và cấp thuốc miễn phí. Bà con giáo dân cả hai giáo xứ hết lòng cảm kích và biết ơn các Y bác sỹ cũng như Ban Bác ái giáo phận. Đặc biệt hơn từ ánh mắt của mỗi người đều toát lên tình hiệp thông chia sẻ trao ban và đón nhận như chính Tình Yêu của Tấm Bánh được bẻ ra và trao ban trong ngày lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.