VINH - Chỉ vỏn vẹn mấy ngày nữa năm mới Nhâm Thìn sẽ đến trên đất Việt. Cái tiết trời lạnh mùa đông cũng dần qua để nhường chỗ cho nắng xuân ấm áp đến. Và quả đúng vậy, hôm nay (18/01/2012) trên mảnh đất giáo xứ Bình Thuận thân yêu, ánh nắng xuân đã chiếu rọi thay cho cái rét còn đang bao phủ vùng đất Nghệ. Hòa cùng dòng chảy chuyển mùa của đất trời, cả ngàn con tim trong giáo xứ vui sướng và tưng bừng chào đón cha tân quản xứ Antôn Đặng Hữu Nam.

Xem hình ãnh

Đúng 8h45, đoàn rước cha tân quản xứ gồm đông đảo bà con giáo xứ Bình thuận, tiến từ quốc lộ 1A về Thánh đường giáo xứ. Tại cổng vào Thánh đường, Cha quản hạt Pet Trần Phúc Chính cũng là phụ trách giáo xứ Bình thuận và đông đảo giáo dân đang hân hoan chào đón vị chủ chăn mới bằng những tràng vỗ tay liên hồi. Không khí vui mừng phấn khởi được hiện rõ trên từng khuôn mặt, nụ cười rạng rỡ của bà con giáo dân. Dưới ánh nắng xuân ban mai tươi rói như diễn tả niềm vui giữa lòng người và đất trời được nối kết.

Đúng 9h, đoàn rước đồng tế Thánh lễ tạ ơn đón nhận Cha tân quản xứ Bình thuận bắt đầu tiến vào Thánh đường. Đoàn rước gồm đông đảo quý cha trong hạt và ngoài hạt Nhân hòa, đặc biệt có Đức Giám mục giáo phận Phao lô Nguyễn Thái Hợp chủ tế Thánh lễ.

Thánh lễ diễn ra trong không khí vui tươi và ấm cúng, các nghi thức nhận xứ trong thánh lễ cũng được làm nhanh chóng. Một thánh lễ tốt đẹp hơn cả sự mong đợi của mọi người. Ai ai cũng tỏ lộ niềm vui sướng của mình. Quả thật, thánh lễ đã làm thỏa nguyện niềm vui sướng, lòng trông đợi khát mong của bà con giáo dân giáo xứ Bình thuận và quý quan khách về hiệp dâng Thánh lễ.

Giáo xứ Bình thuận thuộc giáo hạt Nhân hòa, giáo phận Vinh, là một giáo xứ đã vắng bóng chủ chăn hơn 30 năm qua. Nằm cách tòa giám mục chừng 5km, cách giáo hạt Nhân hòa 1km và đây cũng là lý do để trong một thời gian dài như vậy giáo xứ không có vị chủ chăn, vì phải nhường cho các giáo xứ khác còn xa hơn. Vì thế, không vui sướng sao được, ngàn con tim của giáo dân không rung động sao được khi được bề trên giáo phận bổ nhiệm cho một vị chủ chăn mới. Không những vậy, cha tân quản xứ lại còn trẻ trung, mang đầy tinh thần nhiệt huyết phục vụ Giáo hội. Với những ân huệ đó, chúng ta có quyền hy vọng trong tương lai giáo xứ Bình thuận sẽ mang đến cho Gp Vinh nhiều hứa hẹn!