PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁNH TÂM GIÁO XỨ TÂN ĐỊNH: CHUYẾN ĐI KHÁM BỆNH TỪ THIỆN TẠI TÁNH LINH – BÌNH THUẬN

Phối hợp với công tác của Đoàn Luật sư Tp.HCM, Phòng khám Đa khoa Thánh Tâm Tân Định đã thực hiện chuyến đi khám bệnh từ thiện cho đồng bào dân tộc K’ho tại Tánh Linh, Bình Thuận vào hai ngày 30 và 31/07/2011

I/ Thành phần tham dự :

Đoàn Luật sư Tp.HCM : 139 thành viên do: Luật sư Nguyễn Đăng Trừng – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Tp.HCM, Trưởng đoàn. Điều phối, tổ chức : Luật sư Hoàng Cao Sang – Trưởng ban Phong trào Đoàn Luật sư Tp.HCM

Xem hình khám bệnh từ thiện tại Tánh Linh

Về phía Phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định, được sự cho phép và tạo điều kiện của Cha Sở JB.Võ Văn Anh, sự hỗ trợ về chuyên môn của Cha BS.PJM Hà Thiên Trúc, đoàn tham gia với 11 thành viên: Anh Nguyễn Hoài Lộc – Giám đốc Hành chánh – Nhân sự Phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định, trưởng đoàn, 4 Bác sĩ chuyên khoa : Nội tổng quát, Tai Mũi Họng, Chẩn đoán hình ảnh, Tiết niệu, Răng Hàm Mặt; 2 Dược sĩ, 3 Điều dưỡng (trong đó có 1 Soeur Dòng Phaolo, 1 Soeur Dòng Tiểu Muội)

II/ Thực hiện chương trình :

Ngày 30/07/2011: Mặc cho thời tiết mưa bão, từ sáng tinh mơ, đoàn đã tụ họp về Giáo xứ Tân Định, chuẩn bị hành trang lên đường. Đúng 06giờ, đoàn xe lăn bánh hướng về Tánh Linh – Bình Thuận.

10g15 : đến UBND xã Đồng Kho huyện Tánh Linh, Bình Thuận, đoàn chia thành 3 nhóm công tác (tương ứng với 3 xe) để thực hiện 3 việc :

+ Xe 1 : Đi khánh thành, bàn giao đường bêtông nhựa nông thôn cho địa phương.

+ Xe 2 : Tuyên truyền pháp luật cho quần chúng, nhân dân.

+ Xe 3 : Khám bệnh từ thiện cho đồng bào K’Ho.

Xe 3 nhanh chóng đến xã Đức Bình, huyện Tánh Linh để khám chữa bệnh và tặng quà cho đồng bào dân tộc K’Ho, với sự phối hợp làm việc của Phòng khám Đa khoa Thánh Tâm Tân Định và Đoàn Luật sư TpHCM.

Đến nơi, đông đảo bà con đã chờ sẵn. Không phụ lòng mong đợi của bà con, nhanh chóng đoàn bắt tay vào việc. Đoàn y, nha, dược được sự giúp đỡ về hành chánh của đoàn luật sư như hướng dẫn vào nơi đăng ký, vào bác sĩ khám bệnh, nhổ răng, lĩnh thuốc…do đó việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân rất thuận lợi, trật tự và nhanh chóng.

15g00 : Kết thúc công tác khám chữa bệnh cho đồng bào với tổng số gần 300 bệnh nhân (297), trong đó có 50 ca nhổ răng với 100 chiếc răng hư được nhổ ra. Đoàn làm việc với tinh thần phục vụ ân cần, tận tình. Tuy đã được báo trước nhưng vẫn có một số bệnh nhân đến muộn, do đó đoàn phải chờ cho đến hết bệnh nhân cuối cùng. Mãi lo phục vụ, đoàn không nhớ mình chưa dùng cơm trưa, giờ đây khi rảnh tay, đoàn mới cảm nhận “ kiến đang bò bụng”.

Sau đó đoàn tụ họp về dùng cơm trưa tại UBND xã Đồng Kho.

Hoàn thành công tác, thời gian còn lại là tham quan: Thác Bà, xã Đức Thuận (cách UBND xã 16km) để ngắm và tắm suối, ngâm chân thư giãn.

Sau bữa cơm tối là phần Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn công tác và chính quyền địa phương với sự hiện diện của Đồng chí Lưu Đức Vinh – Bí thư Đảng ủy xã Đồng Kho.

- Anh Hoài Lộc cám ơn Đoàn Luật sư TpHCM, Chính quyền địa phương đã tạo cơ hội cho Phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định được phục vụ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa và tặng quà lưu niệm các đồng chí lãnh đạo các đơn vị bạn.

- Bí thư xã Đồng Kho và Luật sư Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TpHCM cám ơn sự nhiệt tình và hiệu quả của đòan y – bác sĩ và trao quà lưu niệm cho 11 thành viên của Phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định.

Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn của 2 đơn vị địa phương và Đoàn công tác diễn ra trong tinh thần vui tươi và thân mật..

Ngày 31/07/2011 :Sau khi dùng điểm tâm, đoàn tham quan Trung Tâm Đức Mẹ Tàpao (điểm tham quan du lịch được nhiều người biết đến của Tánh Linh; đồng thời là Trung tâm hành hương được mộ mến của người đạo Công Giáo). Tại đây, những thành viên công giáo trong đoàn được dịp kính viếng Đức Mẹ.

Sau đó đoàn tham quan đập thủy điện Đami, thôn Đami, xã La Ngâu, cách xã Đồng Kho 25km.

Sau bữa cơm trưa, đoàn chia tay chính quyền và nhân dân địa phương lên xe trở về TpHCM, kết thúc tốt đẹp chuyến đi công tác từ thiện phối hợp giữa 2 đơn vị: ĐOÀN LUẬT SƯ TP.HCM VÀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁNH TÂM GIÁO XỨ TÂN ĐỊNH).

III/ CẢM TƯỞNG VỀ CHUYẾN ĐI :

Qua 2 ngày công tác, Đoàn đã cảm nhận được niềm hạnh phúc ngọt ngào của đồng bào vùng sâu vùng xa khi họ được đến thăm, bồi dưỡng về kiến thức (tuyên truyền pháp luật), về phần vật chất (bàn giao những con đường bêtông nông thôn cho dân địa phương sử dụng) và chăm lo sức khỏe (khám chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà).

Tuy đây là lần đầu tiên cùng chung công tác nhưng hai đơn vị : Đoàn Luật sư TpHCM và Phòng khám Đa khoa Thánh Tâm Tân Định đã có sự phối hợp nhịp nhàng, sự chuyên nghiệp trong cung cách làm việc, sự cảm thông chia sẻ và sự cởi mở chân thành, đã nhìn nhau như những thiện nguyện viên cùng kết hiệp trong tình huynh đệ. Tuy ở 2 ngành nghề khác nhau nhưng là 1 tập thể sống cống hiến vì 1 mục đích chung : VÌ CỘNG ĐỒNG XÃ HỘI.

Chuyến đi công tác 2 ngày 1 đêm trải qua rất nhanh và đầy ý nghĩa đã để lại dấu ấn mạnh mẻ trong tâm hồn mỗi thành viên tham gia đoàn. Phía Luật sư Đoàn TpHCM phát biểu : “Đây là chuyến đi vui nhất trong các chuyến đi Mùa hè xanh của Đoàn Luật sư TpHCM”.Về phía Phòng khám Đa khoa cũng vui mừng chia sẻ “Đây là chuyến khám bệnh trật tự nhất vì có rất đông thành viên tham gia hướng dẫn cho từng khâu và cũng vì thế bệnh nhân cũng được chỉ dẫn thật tường tận.

Ban Lãnh đạo Đoàn Luật sư Tp.HCM đã cám ơn sự tận tâm và tác phong làm việc chuyên nghiệp của đoàn y – bác sĩ Phòng khám Đa khoa Thánh Tâm Tân Định và nghĩ rằng 2 đơn vị sẽ kết hợp đi công tác với nhau trong những lần sau nữa để hiểu nhau hơn và hình thành tình bạn lâu dài, cùng làm việc để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho đồng bào anh em của chúng ta.

Nguyễn Xuân