TRUNG THU TÌNH YÊU

1. Các em thiếu nhi diễn văn nghệ trung thu. Ca múa nhạc kịch đủ sắc mầu, chẳng thua TV mấy. Lại đơn sơ thánh thiện. Mục biểu dĩễn thời trang vừa ngỗ nghĩnh vừa sáng tạo. Chát liệu thòi trang là bao phân NPK, bao ciment, ren, tấm xốp hay bất cứ thứ gì bọn trẻ vớ được. Chúng tô, vẽ, cắt suốt mấy ngày qua ! Đạo diễn còn có thêm huynh trưởng mới vào học đại học ở TP Hồ chí Minh về tiếp ứng djp Trung Thu !

Trời thương mưa bão suốt mấy ngày liền, đến giờ diễn văn nghệ thì hết, chỉ còn ướt chút ít ghế ngồi khán giả.

2. Ba đứa trẻ cầm đèn trung thu sà lên “sân khấu”. Hai đèn có quả tim mập màu đỏ chói gắn phía trên ! Tôi đi quan sát khán giả một vòng tìm xem các đèn trung thu khác có gì lạ không?. Người xem cả ngàn,chật sân nhà thờ Tân Lý. Các mạnh thường quân có tới hàng trăm, đa số ủng hộ một trăm hay năm chục ngàn. Có lẽ đủ tiền quà.

3 Tới hàng bán đèn trung thu bên chợ Lagi gần xe Chiến Thắng

- Chú mua cho con trai hay con gái ?

- Cho tôi xem thôi…Mấy trái tim đỏ này năm ngóai có chưa chị ?

- Dạ có rồi. Trong trái tim có cái loa…

Thế giới hôm nay dư tình yêu hay thiếu tình yêu nên phải có thêm một trái tim đỏ cho đèn trung thu ? Nên thông điệp nào Đức Bênêđictô cũng nói về Tình Yêu…

Tôi giảng cho thiếu nhi lễ trung thu là lễ Chúa Kitô. Có năm tại Kim Ngọc các em kiệu Chúa Kitô Vua. Chúa Giêsu là ánh sang thế gian nên ruớc đèn, ruớc ánh sang, là rứớc Chúa Kitô. Rước đèn con cá cũng là rứớc Chúa Giêsu vì dấu hiệu con cá trong thời bách hại của đế quốc La mã là dấu hiệu người Công giáo…

Năm nay rứớc đèn còn có trái tim là dấu chỉ tình yêu. Rước đèn nhớ tình yêu cha mẹ thương nhau sinh ra con, nuôi dạy con. Tình thương của cha mẹ mua đèn cho con. tình thương huynh trưởng tổ chúc lễ cho thiếu nhi, các ân nhân tặng quà cho thiếu nhi….

“ Anh em là ánh sáng thế gian…” Thiếu nhi công giáo còn là ánh sáng cho đời !

Cảm tạ bầu khí yêu thương Tết Trung Thu !