Hình Ảnh các sinh hoạt của ĐHY Phạm Minh Mẫn 19-24/6/2008



1. Đức Giám Mục Paul S. Loverde, Giám Mục Arlington, Virginia: Đức Giám Mục Paul S. Loverde đã mời ĐHY và phái đoàn gồm có cha Nguyễn Khảm, cha Nguyễn Thanh Liêm, cha Nguyễn Đức Vượng, và GS Bùi Hữu Thư tới dùng cơm trưa ngày thứ hai 22/6/2008 tại tư thất. Ngài đã đón tiếp ĐHY rất thân mật. Bữa cơm diễn ra trong bầu không khí hết sức cởi mở và vui vẻ. ĐGM Loverde tỏ ra rất hiếu khách, đã đón đưa tận cửa và trao đổi kỷ vật lưu niệm. Qua nhiều câu chuyện thăm hỏi về tình hình giáo hội bên nhà và Hoa Kỳ, ĐHY đã mời ĐGM ghé thăm Việt Nam. ĐHY nhắc đến cha Kevin Walsh, chánh xứ St. Philip, người đã sang Saigon học tiếng Việt trong 2 tháng, và đã thông thạo tiếng Việt. ĐHY cũng cám ơn sự săn sóc ĐGM Loverde dành cho người công giáo Việt Nam tại giáo phận Arlington, đặc biệt là Giáo Xứ CTTĐVN. ĐGM cũng ngỏ lời ngợi khen đức tin và lòng nhiệt thành của giáo dân Việt Nam, cũng như sự bành trướng vượt bực của giáo xứ Việt Nam.

Đức Ông Malloy, Tổng Thư Ký HĐGM HK tiếp ĐHY Phạm Minh Mẫn
2.
Đức Tổng Giám Mục Donald Wuerl đã đón tiếp ĐHY Phạm Minh Mẫn tại Trung Tâm Mục Vụ bên Maryland, tại văn phòng của ngài. LM Adam Park là một linh mục gốc Đại Hàn đã đưa phái đoàn lên gặp ĐTGM ở lầu 2 của tòa cao ốc. ĐHY đã cám ơn ĐTGM về sự săn sóc của ngài dành cho người Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo Phận, đặc biệt là giáo dân của Cố Đức Ông Nguyễn Thanh Long. ĐHY cũng ngỏ lời mời ĐTGM sang Việt Nam.

3. Đức Hồng Y thăm Văn Phòng Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ ngày 23/6/08:

Hồi 10 giờ sáng ngày 23/6/2008 ĐHY cùng phái đoàn Việt Nam gồm có: cha Nguyễn Khảm, cha Nguyễn Thanh Liêm, cha Nguyễn Đức Vượng, và GS Bùi Hữu Thư đã đến trụ sở của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ để thăm viếng Đức Ông David Malloy, Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Bà Cecile Motus, Giám Đốc Văn Phòng Di Dân và Tị Nạn đã xuống tận cửa để tiếp đón và hướng dẫn phái đoàn. Hiện diện trong buổi tiếp xúc còn có Linh Mục Allan Figueroa Deck, Giám Đốc Điều Hành Văn Phòng Đa Văn Hóa mới thành lập (Executive director of the new USCCB Secretariat of Cultural Diversity). Đức Ông Malloy đã thăm hỏi tình hình bên nhà và được thông báo về con số linh mục, tu sĩ, thầy sáu, chủng sinh và giáo dân Việt Nam tại Hoa Kỳ. Cha Nguyễn Thanh Liêm, chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo đã cho hay có 850 linh mục hiện phục vụ tại Hoa Kỳ, 70 thầy phó tế vĩnh viễn, khoảng 3,000 tu sĩ nam nữ và chủng sinh, cùng trên 500,000 giáo dân. Đức Ông Malloy giải thích cho cha Nguyễn Khảm biết tổ chức của Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ, và văn phòng Đa Văn Hóa cũng như Di Dân Tị Nạn của bà Motus. ĐHY cho hay ngài có nhiều giáo dân hơn nhưng lại có ít linh mục hơn so với Liên Đoàn Công Giáo.

Sau buổi tiếp xúc thân thiện Đức Ông Malloy đã tặng ĐHY một cái plaque mạ vàng trạm trổ hai chuỗi Mân Côi Năm Sự Vui và Năm Sự Mừng.

Phóng viên Chaz Muth của Hệ Thống Truyền Thông Công Giáo (Catholic News Services: CNS) đã phỏng vấn ĐHY trong nửa giờ về nhiều vấn đề liên quan đến tình hình sinh hoạt của Giáo Hội Việt Nam tại quê nhà.

Xin bấm vào các Links dưới đây để xem slideshows các hình ảnh:

  • ĐHY Phạm Minh Mẫn dâng Thánh Lễ tại tư gia BS Hồ Văn Hiền 24/6/08