Thông Báo về Đại Học Trinity nơi cư trú trong ba ngày Hành Hương Mẹ La Vang



Trân trọng thông báo:

Việc book phòng tại Trinity University sẽ được khóa sổ vào trưa ngày 13/6/2008, vì chúng ta chỉ còn 3 phòng trong số tất cả số phòng đôi (hai giường) họ dành cho mình. Nhà trường rất bận rộn trong mùa Hè. Rất nhiều nhóm khác nhau tới đây mướn phòng để được hưởng giá rẻ. Chúng ta sẽ đến sau một nhóm check-in hôm nay, ngày 12/6, và khi chúng ta ra về sẽ có một nhóm khác đến ngày chủ nhật 22/6/2008.

  • 1. Xe Shuttles: Đại Học Trinity có xe Shuttles mổi 20 phút để đưa đón quý vị từ trạm Brookland Metro Station về Đại Học Xá và ngược lại. Như đã thông báo trước đây, quý vị đi máy bay về phi trường Reagan National, tức DCA, có thể lấy Metro (Xe điện ngầm) ngay từ phi trường và lấy Yellow Line đi về hướng MT VERNON SQUARE xuống trạm Gallery Place-Chinatown, đổi sang Red Line đi về hướng GLENMONT METRO để về ga Brookland/CUA. Giá vé Metro có thể mua ngay tại trạm ở phi trường, dùng cash hay credit card. Giá vé một chuyến đi là $ 2.75, người già $ 1.35.

    Ở đây xin tìm xe van của trường Trinity (Xin đừng đi xe của Đại Học Công Giáo CUA). Khi rời Đại Học để ra phi trường, hay khi muốn lấy Metro đi chơi, quý vị có thể đón Shuttles phía sau nhà nguyện (Chapel) để ra ga xe điện ngầm. Do đó quý vị khỏi phải đi bộ mất 15 phút.
  • 2. Tiền Linen: Quý vị ở Đại Học Xá nếu thuê phòng 75 MK thì không phải trả tiền linen (áo gối, drap giường, khăn tắm.) Quý vị thuê phòng 50 MK sẽ phải trả 7 MK tiền linen cho mỗi người. Ban Tổ Chức hiểu nhầm nên đã chỉ yêu cầu quý vị trả 7 MK mà thôi. Do đó khi đến nơi ghi danh và nhận chìa khóa, xin trả thêm 7 MK nếu mỗi phòng ở hai người.
  • 3. Lối vào dormitory: Hai Dormitory ở phía sau của Đại Học có tên là Cuvilly Hall và Kerby Hall. Đa số các phòng đều nằm tại Kerby. Có hai bãi đậu xe mang số 4 và 5 trên bản đồ đính kèm. Nếu lái xe, từ Đại Lộ Michigan, xin vào cổng nằm trên đường 4th Street, tại góc trái của Đại Học
  • 4. Ẩm Thực: Cafeteria của Đại Học không hoạt động trong thời gian hành hương, nên các bữa ăn xin qua bên cafeteria của Vương Cung Thánh Đường hay các tiệm ăn bên kia đường Michigan. Tại các dormitory có vending machine, và tủ lạnh.
  • 5. Phòng Tắm: các phòng 75 MK bên trong có phòng tắm riêng. Các phòng 50 MK có phòng tắm dành riêng cho phái nam và phái nữ bên ngoài hành lang.
  • 6. Thể Thao: Ngay cạnh Cuvilly Hall có Trinity Center là một Vận Động Trường có mái, với một Gym và một hồ bơi Oplympic. Quý vị muốn sử dụng chỉ phải trả 5 MK cho 1 ngày.
  • 7. Nhận phòng ngày Thứ Tư 19/6/2008: quý vị đến ngày Thứ Tư có thể check-in với Security Office ở tầng basement của Main Hall (Office này túc trực 24/24). Chìa khóa phòng của quý vị sẽ được gửi tại office này, họ sẽ đưa chìa khóa và hướng dẫn quý vị về phòng.
  • 8. Quý vị đến nhày Thứ Năm 20/6/2008:sẽ check-in đúng lúc 3 giờ chiều tại Kerby Hall Lobby. Ban tổ chức và nhân viên Đại Học sẽ đưa chìa khóa phòng cho quý vị.
  • 9. Trả phòng ngày Thứ Bẩy 21/6/2008: Quý vị phải check-out trước 9 giờ sáng với nhân viên nhà trường túc trực ngay tại mỗi dormitory. Qúy vị sẽ mang hành lý qua basement của Nhà Nguyện (Chapel). Lối vào nhà nguyện cùng chỗ với cửa vào Secutity Office. Sau Thánh Lễ Đại Trào ngày thứ bẩy quý vị có thể trở lại đây lấy hành lý và lên xe shutles ra Trạm Metro Brookland rồi lấy xe điện ngầm ra phi trường.
  • 10. Trả phòng ngày Chúa Nhật 22/6/2008: quý vị phải check-out trước 9 giờ sáng vì toán nhân viên dọn phòng cần vào thay drap áo gối và dọn dẹp trước khi một nhòm khác sẽ check-in lúc 12 giờ trưa.
  • 11. Bưu Điện: nhà trường có trạm bưu điện, Gift Shop, máy copier, computer ngay cạnh Security Office (Basement của main Hall) để quý vị sử dụng.
  • 12. Du Ngoạn: Quý vị muốn đi du ngoạn thăm các bảo tàng viện, xin lấy Metro Red Line từ Brookland đi về hướng Shady Grove. Xuống Metro Center, đổi sang Orange Line, đi về hướng New Carolton, xuống trạm Smithsonian.

    Quý vị muốn tới khu thương mại Việt Nam tại Eden Center: khi xuống Metro Center cũng lấy Organe line nhưng đi về hướng Vienna-Fairfax và xuống ở trạm East Falls Church.
Bản Đồ Khuôn Viên Đại Học Trinity


Bản Đồ vị trí trạm Metro Brookland (Ngôi Sao có chữ A), Trinity University, và Catholic University (kế bên Vương Cung Thánh Đường).

Xin ghi nhận Fourth Street là lối vào dormitory nếu lái xe từ Đường Michigan.


Bản Đồ Các Trạm Metro và Tuyến Đường: Từ Reagan Airport lấy Yellow Line đi về hướng MT VERNON SQUARE.

Xuống trạm Gallery Place-Chinatown, đổi sang Red Line đi về hướng GLENMONT METRO để về ga Brookland/CUA.