Hành Hương Mẹ La Vang ngày thứ bẩy 21/6/2008



Sau đây là chương trình và diễn tiến của ngày thứ bẩy:

Thứ Bảy, 21 tháng 6

10:00am Tập trung – Tổng dợt

11:30am Rước Kiệu Đức Mẹ

12:00pm Thánh lễ Đại Trào - Kính Đức Mẹ La Vang

• Chủ tế & Giảng thuyết: Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn

• Phụ Trách Phụng Vụ và Thánh Nhạc: Ban Tổ Chức Hành Hương Mẹ La Vang

• Phép Lành Tòa Thánh

• Tuyên Bố Ngày Hành Hương La Vang năm 2009

Ngay từ 9 giờ sáng bãi đậu xe lớn của VCTĐ đã khá đông, các chỗ đậu xe bên phải của VCTĐ đã hết chỗ. Mặc dầu đây là một ngày nắng đẹp, khi mặt trời lên cao dân chúng phải tìm chỗ có bóng mát để tránh sức nóng. M.C. Ngô Quốc Tuấn rất vất vả trong việc yếu cầu mọi người xếp hàng theo thứ tự để chuẩn bị rước kiệu.

Sau khi hai kiệu Đức Mẹ và CTTĐ được sắp xếp vào chỗ trên thềm VCTĐ, ca đoàn tổng hợp tiến ra và các em vũ sinh của Giáo Xứ CTTĐVN đã dâng hoa trong khi ca đoàn tổng hợp hát. Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và quý cha đồng tế tiến ra sông hương kiệu Mẹ và sau đó sông hương kiệu Các Thánh. Đoàn Hiệp Sĩ trong sắc phục Đệ Tứ Đẳng dàn chào hai bên rồi hộ tống đoàn kiệu. Vì các cụ già không đi kiệu và một số người ở trong nhà thờ không ra, con số đi rước kiệu được ước lượng khoảng 3,000 người. Tổng số tham dự viên được ước tính trên 4,500 người.

Nhờ sự điều hành hữu hiệu và khéo léo của Cha Weston, Giám Đốc Phụng Vụ của VCTĐ và các trợ tá, thánh lễ đại trào diễn ra thật long trọng và oai nghiêm. Ca Đoàn tổng hợp khoảng 200 ca viên, và 20 nhạc công Việt Mỹ dưới sự điều khiển của các ca trưởng Phạm Đức Huyến, Nguyễn Đức Vượng và Văn Duy Tùng, và đơn ca của Vũ Anh, Kiều văn Tập, Ngọc Huệ đã trình diễn tuyệt vời, làm cho một số cha trên cung thánh phải chú ý. Mở đầu là lời chào mừng của cha Vượng, sau đó, Đức Ông Walter Rossi, chánh xứ đã chào mừng với sự thông dịch của GS Bùi Hữu Thư. Đức Hồng Y chủ tế sau đó đã chia sẻ cảm nghĩ của ngài trước khi cử hành thánh lễ. Đoàn vũ dâng hoa dưới sự điều khiển của các Nữ Tu Mến Thánh Giá Đà Lạt Fairfax trong quốc phục mầu vàng và khăn choàng mầu xanh đã múa trong khi dâng của lễ.

Cuối lễ cha Chủ Tịch Nguyễn Thanh Liêm đã cám ơn tất cả mọi người tham dự và đóng góp cho cuộc hành hương ba ngày. Sau khi hỏi cửa toạ nhiều lần và được hưởng ứng nồng nhiệt, cha Liêm đã tuyên bố bế mạc Hành Hương Mẹ La Vang 2008 và thông báo ngày Hành Hương Mẹ La Vang 2009 là các ngày 18, 19 và 20 tháng 6, 2009.

Ngay sau thánh lễ, Đức Hồng Y, quý cha, HSĐ, Ca Đoàn, và đã tiến xuống nhà nguyện Đức Mẹ La Vang để đọc kinh và dâng lời nguyện. Cha Holcomb, giám đốc hành hương đã thết đãi Đức Hồng Y, qúy cha, quý sơ và Ban Chấp Hành Liên Đoàn trong phòng hội một bữa ăn nhẹ với ham croissant sandwich, salad va nước ngọt.

Hồi 5 giờ 30 tại giáo xứ Các thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, VA đã có bữa tiệc khoản đãi Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và quý cha, quý sơ, ban chấp hành Liên Đoàn tại Hội Trường giáo xứ. Bữa tiệc có mục đích mừng kỷ niệm Đệ Thập Chu niên ngày Đức Hồng Y nhậm chức Tổng Giám Mục Giáo Phận Saigon, đồng thời cũng mừng quan thầy của ngài là thánh Gioan Baotixita. Cha xứ Nguyễn Đức Vượng và cha phó Đoàn Bình Minh cũng có quan thầy là Gioan Baotixita cùng cắt bánh với Đức Hồng Y và hai ông Hạnh và Hãn.

MC LM Đồng Minh Quang đã khéo léo điều khiển các màn văn nghệ bỏ túi rất vui nhộn. Số người ghi danh đóng góp trên mức dự trù, và có người không được lên hát và giúp vui. Đức Hồng Y cũng kể nhiều chuyện vui trong bữa tiệc trong đó có hai câu chuyện tình Hồng Y rất ý nhị.

Bữa tiệc kết thúc lúc 8 giờ 30 vì Đức Hồng Y có hẹn phải ra về.

Ngày chủ nhật 22/6/2008. Đức Hồng y đã chủ tế thánh lễ 8 giờ sáng tại giáo xứ CTTĐVN Arlington với quý cha đồng tế: Cha Chủ Tịch Liên Đoàn Nguyễn Thanh Liêm, cha Nguyễn Khảm, Nguyễn Duy, Bùi Khánh, Đàm Lộ, Nguyễn Đức Vượng, và các thầy phó tế Đức, Phú, Ánh và Thiên Ân. Trong cử toạ có nhiều nhân vật trong Ban Chấp Hành Liên Đoàn và quý sơ. Cha Nguyễn Khảm giảng thuyết, và đã chia sẻ lời Chúa “Các con đừng sợ....” Bình thường thánh lễ 8 giờ sáng không đông nhưng vì có Đức Hồng Y, nhà thờ đông nghẹt. Liên Ca Đoàn Cecilia và Phanxicô đã trình bầy nhiều ca khúc của Nhac Sĩ Linh Mục Nguyễn Duy. Các bài hát này đã làm cho nhiều người xúc động vì cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương mình. Giáo sư Bùi Hữu Thư đã thay mặt HĐMV cám ơn Đức Hồng Y, cha Khảm, cha Duy và các cha, thầy sơ đến dâng thánh lễ cho giáo xứ, và xin cầu nguyện cho công trình bành trướng và chỉnh trang giáo xứ sắp được tiến hành. Đức Hồng Y cũng ban phép lành Tòa Thánh cho Ông Hồ Sỹ Thư Thiên, cựu Uỷ Viên Uỷ Ban Tài Chánh của Giáo Xứ, đã đổi đi Houston nhưng vẫn về giúp đỡ và đóng góp mỗi khi cần. Sau thánh lễ, Đức Hồng y đã chụp chung với mọi người và quý cha trong nhà thờ và sau đó ra Lễ Đài Đức Mẹ La Vang để chụp hình với các gia đình.

Thánh lễ 10 giờ Chủ Nhật:

Cha Nguyễn Hoài Chương, SDB chủ tế và cha Đồng Minh Quang giảng thuyết. Hai cha tiếp tay trong bài giảng. Cha Chương làm mưa, làm gió và sấm sét khiến cho nền nhà thờ rung chuyển. Có người nói coi chừng sập nhà thờ vì dậm chân quá mạnh.

Bốn ngày qua đi như gió thoảng. Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ La Vang, cuộc hành hương Mẹ La Vang 2008 đã diễn ra tốt đẹp, đông đảo và có thời tiết tốt.

Ban tổ chức xin cáo lỗi về các sự thiếu sót bất khả kháng. Hy vọng sang năm mọi sự sẽ êm suôi hơn.

Ban Nhạc Việt Mỹ
Vũ Anh và Kiều Tập
Nhạc Sĩ Phạm Đức Huyến
Ca Đoàn tổng Hợp với các ca trưởng Huyến, Vưọng và Văn Tùng
Phó Tế Nguyễn Ánh và Bùi H Thư
Kiệu Đức Mẹ La Vang với TSC và LMTT
Kiệu Các Thánh Tử Đạo với PT Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình
Cộng đoàn Worcester, MA
Ông CT/GD Miền Tây Bắc Nguyễn Văn Lành và ông bà Bùi Công
Tông Đồ Fatima GX CTTĐ Arlington
Cộng đoàn Đức Mẹ Ban Ơn
Cờ hiệu GX CTTĐ Arlington và Đoàn LMT
Các vũ sinh
Ca đoàn tổng hợp trước thềm VCTĐ
Quý sơ hát và lần hạt trong khi rước kiệu
Ca đoàn và kiệu Mẹ
Đức Hồng Y và quý cha, quý thầy
ĐHY sông hương kiệu Mẹ
Sông Hương Kiệu Các Thánh
Hiệp Sĩ Đoàn
Trước VCTĐ
Ông cố Phục và Kiệu Mẹ
Quý cha
Các vũ sinh
Quý sơ
Trên Cung Thánh
Bàn tiệc Đức Hồng Y
Bàn các sơ
ĐHY chia sẻ
Kỷ niệm 10 năm TGM Saigon
Ông bà Bùi Công
Ông bà Đặng Văn Kiếm
Văn Tùng và Cha Nguyễn Duy
Cha Nguyễn Hoài Chương
Nhà bếp với chị Hậu và Mỹ Hiền
Peter phu nhân và hai bà Lắm và Phép
Bà Thư và Hương
Bánh mừng quan thầy Gioan Baotixita
Cắt bánh
Gia đình LMTT
Châu, Thu và Mai
Quý bà Sen, Hưng và Năm
Cha Võ Tá Đề đang hò dô ta
Gia đình anh Châu Thanh
Cha Liêm và cha Đàm Lộ
Các anh Viên, Doanh và Tâm nhiếp ảnh viên
BS Cảnh và anh Kiểm
Thầy Ân, cha Văn, bà Cố và bạn
Bàn ông Nhâm và Peter
Gia đình Ca Trưởng Phạm Dương hãn
Anh Đức và bạn
Sơ Ngọc Diệp và Cha Khảm