VATICAN - Sáng hôm nay (9.11.2006) trong cuộc gặp gỡ với các tham dự viên đầy đủ các của Ủy Ban Giáo Hoàng về Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế, ĐGH Benedictô XVI khích lệ việc Ủy Ban đang sửa soạn cho Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế lần thứ 49 sẽ được tổ chức tại Quebec, Canada, vào tháng 6 năm 2008. ĐGH nói: “Đại Hôị Thánh Thể luôn luon là nguồn cho cuộc canh tân tinh thần, là cơ hội để cổ võ lòng sùng kính Thánh Thể, vì Thánh Thể là kho tàng qúi báu nhất Chúa Giêsu để lại. Đây cũng là dịp để Giáo Hội loan truyền tình yêu của chúa cho mọi tầng lớp xã hội và để làm chứng lòng sùng kính của chúng ta với Thánh Thể.”

ĐGH nói; “Sự hiện diện của những người Kitô hữu hâm mộ và Chầu Thánh Thể cho thấy biết bao người tái khám khá việc Chầu Thánh Thể và được bổ ích biết là dường nào... Và nhân loại tân tiến ngày nay cần tái khám phá lại nguồn gốc niềm hy vọng của mình trong Phép Thánh Thể! Tôi cám tạ Thiên Chúa vì có nhiều giáo xứ đã dâng thánh lễ sốt sắng và giáo dục tín hữu về việc Chầu Thánh Thể. Và hy vọng của tôi là việc chầu Thánh Thể sẽ cần phải được phổ biến rộng rãi hơn nữa, nhất là trong Đại Hội Thánh Thể sắp tới đây.

Nói về Tông thư về Phép Thánh Thể được ban bố sau Hội Nghị Thượng Đỉnh Giám Mục vào tháng 10 năm 2005, ĐGH kết luận rằng tài liệu này sẽ bảo đảm giúp cho Giáo Hội sửa soạn và cử hành Đại Hội Thánh Thể tháng 6 năm 2008 được tốt đẹp.”