Đức Thánh Cha Phanxicô chúc mừng phụ nữ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Đức Thánh Cha mời gọi vỗ một tràng pháo tay dành cho phụ nữ, ĐTC nói "họ xứng đáng được như vậy", đồng thời ca ngợi "trái tim dịu dàng" và "khả năng xây dựng một xã hội nhân văn hơn" của nữ giới.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

"Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi nghĩ đến tất cả quí chị em: Tôi cảm ơn quí chị em vì những cam kết xây dựng một xã hội nhân văn hơn, thông qua khả năng nắm bắt thực tế bằng con mắt sáng tạo và trái tim nhân hậu."

Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát biểu như vậy trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư (8/3/2023) tại Vatican, ngài nhắc lại rằng Ngày quốc tế được kỷ niệm vào ngày 8 tháng 3, “Đây là một đặc ân của riêng cho phụ nữ!

“Một lời chúc đặc biệt cho tất cả phụ nữ ở quảng trường. Và một tràng pháo tay cho chị em phụ nữ! Họ xứng đáng điều đó!”

Đức Thánh Cha cũng gửi lời chào đến các bệnh nhân, người già, các cặp vợ chồng mới cưới và các bạn trẻ.

Ngài nói: “Trong những ngày Mùa Chay này, chúng ta hãy can đảm bước đi theo bước chân của Chúa Kitô, noi gương khiêm nhường và trung thành với thánh ý Chúa”.

Mời gọi nhớ đến anh chị em Ukraine

Đức Thánh Cha kêu gọi: “Anh chị em thân mến, chúng ta đừng quên nỗi đau của người dân Ukraine đang bị vùi dập, họ phải chịu đựng quá nhiều khổ đau… chúng ta hãy nhớ họ trong trái tim và trong lời cầu nguyện của chúng ta.”

Sáng nay, trong buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha cũng tiếp tục loạt bài giáo lý về lòng nhiệt thành tông đồ, tuần này ngài nhấn mạnh đến lãnh vực rao giảng Tin Mừng của Giáo hội.