Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ viếng thăm Hung Gia Lợi trong năm nay. Thủ tướng Viktor Orbán đã có cuộc gặp chính thức với Đức Giáo Hoàng tại Vatican vào tháng 4 vừa qua, sau cuộc bầu cử quốc hội Hungary.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng chính thức mời ông sang thăm Hung Gia Lợi vào năm sau. Theo cổng thông tin Công Giáo Hungary Katolikus.ma, chuyến thăm cấp nhà nước tới Hung Gia Lợi sẽ diễn ra vào mùa xuân. Thông báo chính thức về chuyến thăm vẫn chưa được Vatican xác nhận. Mặc dù Index.hu báo cáo rằng Vatican phải công bố một thông báo chính thức, nhưng Hung Gia Lợi đã xác nhận tin tức này. Thông tin báo chí đã được xác nhận bởi István Simicskó, phát ngôn nhân của Đảng Nhân dân Dân chủ Kitô giáo, gọi tắt là KDNP.

Simicskó gần đây đã tổ chức một cuộc họp báo ở Balatonfüred, Hung Gia Lợi, nơi ông đề cập đến chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha. Như ông đã nói, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến Budapest một lần nữa vào cuối tháng Tư để thăm người dân Hung Gia Lợi và thúc đẩy hòa bình. Công tác chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đã được tiến hành trong một thời gian.

Khi Tổng thống Hung Gia Lợi Katalin Novák gặp Đức Giáo Hoàng tại Vatican vào tháng 8 năm ngoái, bà đã trao thư mời chính thức. Đồng thời, Đức Thánh Cha Phanxicô xác nhận ý định viếng thăm. Katolikus.ma đưa tin, việc chuẩn bị cho chuyến thăm sau đó đã bắt đầu ở Hung Gia Lợi. Được biết, chuyến thăm sẽ kéo dài vài ngày.

Theo thông tin sơ bộ, Đức Giáo Hoàng sẽ gặp Viktor Orbán và Katalin Novák tại Budapest. Đức Thánh Cha cũng có kế hoạch nói chuyện với các thành viên của ngoại giao đoàn, đại diện Giáo Hội và một số linh mục. Ngoài ra, ngài dự kiến sẽ gặp đại diện của các Giáo Hội Kitô khác. Mặc dù lịch trình chính xác của chuyến viếng thăm vẫn chưa được quyết định, nhưng cổng thông tin đã thu được thông tin rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Stêphnô. Hơn nữa, theo báo cáo, ngài sẽ đến thăm Szeged và một số thành phố của Hung Gia Lợi mà trước đây ngài chưa từng chúc phúc với sự hiện diện của mình.

Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ được tổ chức tại Lisbon từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8 năm nay. Vì vậy, chủ đề chuyến tông du Hung Gia Lợi của Đức Thánh Cha cũng sẽ là giới trẻ. Như cổng thông tin đã viết, chuyến thăm này có khả năng hỗ trợ Giáo hội Hungary chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới.
Source:dailynewshungary.com