Đức Thánh Cha bổ nhiệm các Hồng Y vào hội đồng cố vấn của ngài

Aleteia

Hai Đức Hồng Y Tây Ban Nha và một Canada trong số năm tân Hồng Y trong hội đồng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm các thành viên mới cho Hội đồng Hồng Y, cơ cấu mà ngài đã thiết lập để hỗ trợ ngài trong việc cải cách Giáo triều Rôma.

Năm Hồng Y mới sẽ tham gia Hội đồng là: Fernando Vérgez Alzaga (người Tây Ban Nha), Juan José Omella Omella (người Tây Ban Nha, tổng giám mục Barcelona), Gérald C. Lacroix (người Canada, tổng giám mục Quebec), Jean-Claude Hollerich (Luxemburg), và Sérgio da Rocha (người Brazil), tổng giám mục São Salvador da Bahia).

Bốn Hồng Y còn lại: Pietro Parolin (người Ý), Fridolin Ambongo (DRC), Oswald Gracias (người Ấn Độ), Seán Patrick O’Malley (người Mỹ).

Và ba Hồng Y không được gia hạn: Reinhard Marx (người Đức, 69 tuổi), Óscar Maradiaga (Honduras, 80 tuổi) và Giuseppe Bertello (người Ý, 80 tuổi).

Hồng Y Vérgez Alzaga là chủ tịch của Cơ quan quản lý Vatican và mới được tôn phong Hồng Y vào năm 2022. Vị Hồng Y giữ vị trí này đã là thành viên của hội đồng kể từ khi nó được thành lập.

Quyết định được chính thức công bố vào ngày 13 tháng 4 năm 2013, chỉ một tháng sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô được bầu lên ngai tòa Thánh Phêrô, mục đích của Hội đồng Hồng Y là cố vấn cho Đức Thánh Cha về việc cai quản Giáo hội hoàn vũ.

Các Đức Hồng Y Oswald Gracias, Reinhard Marx, Seán Patrick O'Malley và Óscar Andrés Rodríguez Maradiaga, là bốn Hồng Y trong số tám thành viên ban đầu của Hội đồng đã ngưng công tác này.