Giáo Xứ Nam Hàn tổ chức ca nhạc để khuyến khích sinh sản.

Seoul- 04/08/05 - Giáo xứ Gwonseondong thuộc địa phận Suwon, Nam Hàn đã tổ chức một loạt các chương trình ca nhạc nhằm hỗ trợ cho phong trào ủng hộ sự sống.

Các buổi trình diễn ca nhạc đã được trình diễn vào mỗi tối thứ Bảy từ ngày 16 tháng Bảy đến hết cuối tháng 8. Chương trình nhằm hỗ trợ cho tổ chức Tình Yêu Angelo. Tổ chức lấy tên Angelo là tên của vị Giám Mục Angelo Kim Nam-su đã cai quản giáo phận Suwon và có lập trường ủng hộ tích cực cho phong trào ủng hộ sự sống.

Các buổi trình diễn ca nhạc được nhiều ca sĩ chuyên nghiệp và nổi tiếng tình nguyện góp mặt. Cha chính xứ John Lee Hun tuyên bố:

“Các buổi trình diễn ca nhạc là cơ hội tốt đưa cộng đồng Công Giáo cũng như địa phương đến gần nhau để cùng chia sẻ mối quan tâm về sự thánh thiêng và nhân phẩm của đời sống mà hiện nay đang bị đe dọa nghiêm trọng từ nhiều phía. Đồng thời các sinh hoạt này cũng biến giáo xứ thành một tụ điểm văn hóa cho cộng đồng địa phương, dựa trên ý nghĩa tôn trọng sự sống con người. Đó là một cách thế để rao giảng tin mừng. “

Linh mục chính xứ còn nói thêm: “Có thêm đứa con thứ ba trong gia đình là hồng ân đặc biệt của Chúa. Tôi mong rằng những buổi trình diễn văn nghệ vào các buổi chiều tối này sẽ là đóng góp nhỏ vào xã hội để người ta chấp nhận có thêm con. Tôi sinh ra trong một gia đình đông anh chi em. Tôi có một anh và bốn chị em. Khi tôi còn nhỏ, cha mẹ tôi không hề xấu hổ vì mình đã có nhiều con. Ngày này nhiều cặp vợ chồng trẻ hay xấu hổ vì mình có nhiều con.

Tổ chức Tình yêu Angelo là một phong trào ủng hộ sự sống ở Nam Hàn, được thiết lập nhằm khuyền khích các gia đình có thêm con. Tổ chức còn trợ giúp tài chánh cho các gia đình nào có thêm đứa con thứ ba. Linh mục Chính xứ Lee cho biết hiện nay mới chỉ phát động phong trào ở mức độ giáo xứ, nhưng trong tương lai, chương trình sẽ được mở trộng ra ở mức toàn quốc để ủng hộ cho lý tưởng ủng hộ sự sống.

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc thì tỷ lệ sinh sản ở Nam Hàn là 1.41, tức mỗi gia đình Nam Hàn chưa có đến 2 người con. Đây là một tỷ lệ thấp nhất thế giới trong khi đó tỷ lệ sinh sản trung bình trên thế giới là 2.92 tức mỗi gia thường có đến gần 3 người con