UCANews, ngày 26 Tháng Mười - Giáo hội Công giáo Nam Hàn đã gửi viện trợ gạo cho các vùng bị lũ lụt ở Bắc Hàn. Đây là viện trợ đầu tiên được nối lại sau vụ một tàu hải quân Nam Hàn bị Bắc Hàn phóng ngư lôi đánh chìm.

Ủy Ban Hòa Giải Dân tộc Đại Hàn của các giám mục Nam Hàn vừa bàn giao 50 tấn gạo trị giá 95 triệu won (85.000 Mỹ Kim) vào hôm 22 Tháng Mười. Lô hàng này do Giáo phận Uijeongbu, Liên hiệp Bề Trên Thượng Cấp Các Dòng tu nam và các hiệp hội Đời sống Tông Đồ, cùng với Phong trào Nông dân Công giáo Nam Hàn tài trợ.

Gạo được gửi đến cho Hiệp hội Công giáo Rôma (Bắc Hàn) - nơi tổ chức phân phối gạo trong huyện (Gaeseong) Kaesong.

"Đây là lần tái viện trợ gạo đầu tiên cho Bắc Hàn kể từ sau sự cố tàu hải quân Cheonan vào cuối Tháng Ba" - Cha Gioan Baotixita Kimm Hun-il, thư ký điều hành của Tiểu ban Viện trợ cho Bắc Hàn, trực thuộc Ủy Ban Giám mục Hòa Giải Dân tộc Đại Hàn nói.

"Tình trạng thực phẩm của Bắc Hàn đang xấu đi và chính phủ của họ không thể hỗ trợ cho nhân dân. Chúng tôi cần phải cung cấp viện trợ nhiều hơn nữa", Cha nói thêm.

Sau khi tàu hải quân bị đánh chìm, chính phủ Nam Hàn cấm tất cả các giao lưu kinh tế với Bắc hàn, ngoại trừ những viện trợ nhân đạo tối thiểu.