(Seoul Fides) -
아버지께서 나를 세상에 보내신것 같이

나도 이 사람들을 세상에 보냈습니다. (요한 17,18)
Làm sao chia sẻ Tin Mừng với người trẻ của ngàn năm thứ ba, trong thời đại kỹ thuật tân tiến? Làm sao để biến một nơi xa lạ như Internet trở thành kênh chia sẻ Tin Mừng? Làm sao dùng kỹ thuật điện toán để xây dựng tình hiệp thông với những người ở những chốn xa xôi? Đó là những vấn nạn mà cha Stephen Yang cố gắng trả lời qua mạng “cyber-cafè” Chong Jin Am dành cho giới trẻ Nam Hàn. Mạng Chong Jin Am đã được mở cách đây 5 năm và được giới trẻ Nam Hàn đánh giá là một mạng lưới thành công nhất với hơn 5000 người vào xem mỗi ngày.

Nhiều bạn trẻ không Công Giáo đã tìm được đức tin Công Giáo nhờ mạng lưới của cha Stephen Yang, linh mục dòng Salêsiêng.

Tờ tin ANS Salesian bulletin của tỉnh dòng Salêsiêng Nam Hàn cho biết Chong Jin Am là địa danh phát sinh Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn. Đó là nơi vào năm 1784 một nhóm học giả Triều Tiên đã nghiên cứu Tin Mừng và giáo lý Công Giáo từ tiếng Trung Hoa và đã quyết định trở thành người Công Giáo.

Trên mạng Chong Jin Am đầy dẫy các điện văn giữa các giáo xứ và thế giới bên ngoài, giữa giới trẻ Nam Hàn trong nước và hải ngoại. Chong Jin An khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm, đề cao những gương sáng đạo đức, những tấm gương chứng nhân Tin Mừng, trao đổi kinh nghiệm mục vụ, truyền giáo và các công tác xã hội.

Chong Jin Am cũng khích lệ những hoạt động bên ngoài phạm vi Internet: những chương trình hành động xã hội cụ thể để giúp đỡ những người nghèo, thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ cấu Giáo Hội.

Chong Jin Am giờ đây là mạng lưới chính thức mà Hội Đồng Giám Mục Nam Hàn trao phó cgo nhiệm vụ tăng cường sự hiện diện của Giáo Hội trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là Internet. Với những thành công vang dội của mạng Chong Jin Am, Hội Đồng Giám Mục Nam Hàn đang chuẩn bịthành lập một Ủy Ban Truyền Thông Chuyên Biệt về Internet.