(Hán Thành 28/7/2005). Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin của Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn đã xuất bản cuốn "Lòng sùng kính đúng đắn dành cho Đức Mẹ" để chấn chỉnh những hình thức thể hiện lòng đạo đức bình dân không phù hợp với giáo lý Công Giáo và tình trạng có nhiều người (đa số không Công Giáo) đang phổ biến những hình thức sùng bái xa lạ và nghịch lại với giáo lý Công Giáo. Quyết định xuất bản cuốn sách này đã được đưa ra sau khóa họp hôm 12 và 13/7/2005 của Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin thuộc Hội Đồng Giám Mục Nam Hàn.

Cuốn sách gồm 5 chương: "Lịch sử lòng Sùng Kính dành cho Đức Mẹ". "Giáo lý Công Giáo về Đức Mẹ", "Các kinh nguyện và các nghi lễ dành cho Đức Mẹ", "Những hình thức sùng kính Đức Mẹ cách sai lạc", và "Lòng sùng kính đúng đắn dành cho Đức Mẹ"

Với cuốn sách này, Giáo Hội Công Giáo tại Nam Hàn nêu rõ lập trường của mình đối với những trường hợp như Teresa tại Sanju, Julia tại Naju và trường hợp Bayside. Trường hợp gay cấn nhất là trường hợp bà Julia tại Naju, người đã cho rằng mình được thị kiến Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên vào năm 1985. Nhiều người cho rằng đã thấy Mình Thánh Chúa hóa thành thịt và máu khi bà Julia chịu lễ. Việc này đã lôi cuốn nhiều giáo dân tuốn đến Naju không phải chỉ người Nam Hàn mà còn khắp nơi trên thế giới. Con số người tuôn đến Naju không suy giảm trong gần 20 năm qua. Tuy nhiên, Đức Cha Andreas Choi Chang-mu, Tổng Giám Mục Kwangju, và Đức Cha Yoon Kong-hi yêu cầu các nghi thức xa lạ đang diễn ra tại Naju phải chấm dứt và việc tuyên truyền về phép lạ tại đây phải ngưng lại vì giáo quyền sau nhiều năm điều tra đã không công nhận.

Cuốn sách cũng khuyến khích các tín hữu hãy thực hành những việc đạo đức truyền thống dành cho Đức Mẹ như lần chuỗi Mân Côi, làm các tuần Cửu Nhật.

Vấn đề tin đồn về phép lạ là một vấn đề gai góc đối với Giáo Hội Công Giáo tại Nam Hàn hiện nay. Một số người hoàn toàn không phải Công Giáo cũng tự xưng mình là Công Giáo và được Đức Mẹ hiện ra dạy bảo phải làm điều này điều nọ. Và thường khi, họ cổ suý những hình thức thờ phượng hay những đạo lý xa lạc và đối nghịch với đức tin Công Giáo.

Gay go nhất là có cả một số linh mục, tu sĩ được các đài truyền hình phỏng vấn đã bày tỏ ý kiến đối nghịch với giáo quyền địa phương trong những vấn đề cần phải thận trọng suy xét. Có cả những tuyên bố nghịch lại với giáo lý Công Giáo làm cho giáo dân hoang mang. Do đó, Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin của Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn đề nghị rằng theo giáo luật và theo nguyên tắc chung của Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn, chỉ những linh mục tu sĩ nào có phép của đấng bản quyền địa phương mới được tuyên bố với giới truyền thông.