Trong một cuộc phỏng vấn với Pyeonghwa Broadcasting Corporation (PBC), một cơ truyền hình và truyền thanh Công Giáo Nam Hàn, Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung, tổng giám mục Hán Thành và đồng thời là Giám quản Tông tòa của Bình Nhưỡng, đã ca ngợi những kết quả tích cực của hội nghị thượng đỉnh và kêu gọi các tín hữu tiếp tục cầu nguyện cho cuộc đối thoại vì hòa bình giữa Bắc và Nam Triều Tiên.

Đức Hồng Y cho biết trong 23 năm qua, Tổng Giáo Phận Hán Thành đã cử hành Thánh Lễ vào thứ Ba hàng tuần lúc 7 giờ tối tại Nhà Thờ Chính Tòa Mân Đông để cầu nguyện cho hòa bình trên Bán Đảo Triều Tiên.

Giáo Hội tại Nam Hàn cũng đã khởi động phong trào cầu nguyện “Nhớ đến các giáo xứ của miền Bắc” để nhớ đến 57 giáo xứ và khoảng 5,200 người Công Giáo ở Bắc Triều Tiên.

Ngài nói: “Qua những lời cầu nguyện, chúng ta đặt Thiên Chúa vào giữa cuộc sống của chúng ta. Qua những lời cầu nguyện, chúng ta trở thành anh chị em với nhau. Tôi yêu cầu tất cả anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho Bắc Triều Tiên vì Chúa sẽ nhậm lời cầu nguyện của chúng ta.

Tôi tin rằng ngọn lửa của Chúa Thánh Thần vẫn đang cháy ở Bắc Triều Tiên. Có lẽ còn đang cháy mạnh hơn nữa trong những tình huống khó khăn như vậy. Tôi cầu nguyện một cách nhiệt thành rằng một ngày nào đó tôi sẽ gặp những người Công Giáo Bắc Triều Tiên để nói chuyện với họ và cùng nhau cử hành Thánh Lễ.”

Trong các điều khoản được nêu trong tuyên bố chung giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo cộng sản Kim Jong-un có việc “Tổ chức đoàn tụ cho các gia đình”.

Đức Hồng Y nói: “Tôi đặc biệt kêu gọi quyết định sắp xếp cuộc hội ngộ của các gia đình, đó sẽ là cơ hội để chữa lành vết thương của sự chia ly. Có khoảng 130,000 thành viên các gia đình bị tách biệt ngay sau chiến tranh, nhưng nhiều người đã qua đời và khoảng 57,000 người vẫn còn sống cho đến ngày hôm nay. Vì phần lớn những người này ở độ tuổi 70 hoặc 90, tôi hy vọng cuộc hội ngộ sẽ sớm được diễn ra.”
Souece: Asia News For Card Yeom, the Panmunjom Declaration represents hope for a lasting peace