Vatican: Vào ngày Thứ Bảy 19/10/2002, cựu chủ tịch Sô Viết Mikhail Sergeevic Gorbachev đã triều yết riêng với Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, sau buổi triều yết ông Gorbachev đã tặng quà lưu niệm lên Ðức Thánh Cha.


Ông Gorbachev người đã thành lập Tổ Chức Gorbachev đến Roma để chủ tọa ngày hội nghị thượng đỉnh các nhân vật đã từng trúng giải thưởng Nobel Hòa Bình.

Gorbachev người đã trúng giải thưởng Nobel Hòa Bình vào năm 1990, là con người mang đặc dòng máu cộng sản. Ông gia nhập đảng cộng sản lúc mới 21 tuổi vào năm 1955. Làm bí thư đảng cộng sản từ năm 1985-1991 và làm chủ tịch tối cao Sô Viết từ năm 1988. Ông đã đưa ra chính sách cải cách kinh tế và ngưng buôn bán vũ khí ra nước ngoài, lên án chủ nghĩa cộng sản là một học thuyết áp dụng cho đất nước, đình chỉ những hoạt động của đảng cộng sản và đưa chủ nghĩa cộng sản đến thời cáo chung vào năm 1991.

Khác với Tổng Thống đương kim Nga Putin, ông Gorbachev là người ngưỡng mộ Ðức Giáo Hoàng một cách đặc biệt về đường lối hòa bình, ông cũng đã viếng thăm Ðức Thánh Cha vào năm 2000.